svasdssvasds

โคลอมเบียขยายมาตรการล็อกดาวน์

โคลอมเบียขยายมาตรการล็อกดาวน์

ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐโคลอมเบีย ประกาศ ขยายมาตรการล็อกดาวน์ไปจนถึงวันที่ 1 ส.ค. เหตุยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

โควิด-19 ประธานาธิบดีอิวาน ดูเก้ แห่งสาธารณรัฐโคลอมเบียขยายมาตรการล็อกดาวน์ออกไปจนถึงวันที่ 1 สิงหาคม เหตุสืบเนื่องมาจากพบยอดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 รายใหม่พุ่งขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์เมื่อวันอังคาร

จากประกาศทางโทรทัศน์ของโคลอมเบียรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 4,213 ราย และเสียชีวิตกว่า 149 ราย ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ที่สูงสุดตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตามข้อมูลที่เก็บรวบรวมโดยกระทรวงสาธารณสุขโคลอมเบีย

ประธานาธิบดีโคลอมเบีย ยังประกาศว่า นายกเทศมนตรีในเมืองที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในระดับที่ไม่รุนแรงมีอำนาจในการอนุญาตให้เปิดร้านอาหาร พิพิธภัณฑ์ และโบสถ์บางส่วนได้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. นี้ นอกจากนี้รัฐบาลจะประเมินการอนุญาตให้เปิดเที่ยวบินภายในประเทศได้ ในเฉพาะเมืองที่ถูกเลือก

กระทรวงสาธารณสุขของโคลอมเบีย ระบุว่า มีผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมด 124,494 ราย กรณีส่วนใหญ่มีการรายงานในเมืองหลวงของโบโกตาและชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือ

related