svasdssvasds

อียิปต์ รายงานยอดเสียชีวิตโควิด19 เกือบ 4 พันคน สัดส่วนสูงกว่าไทยเกิน 2 เท่า

อียิปต์ รายงานยอดเสียชีวิตโควิด19 เกือบ 4 พันคน สัดส่วนสูงกว่าไทยเกิน 2 เท่า

รัฐบาล อียิปต์ รายงานยอดผูเสียชีวิตจากโควิด 19 เกือบ 4 พันรายแล้ว ยอดติดเชื้อสะสมเกิน 83,000 ราย ในขณะที่รัฐบาลพยายามเปิดเศรษฐกิจรับนักท่องเที่ยว

กระทรวงสาธารณสุข อียิปต์ รายงานพบยอดผู้ติดเชื้อล่าสุด 931 ราย และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 77 ราย ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมของประเทศอยู่ที่กว่า 83,000 ราย และยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 3,935 ราย คิดเป็นสัดส่วน 4.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่าไทยเกิน 2 เท่า ขณะที่ไทยมีสัดส่วนผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 1.8 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นวันที่ 5 ติดต่อกันแล้วที่อียิปต์พบผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 1 พันรายต่อวัน

อียิปต์พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่คนแรกเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ และมีผู้เสียชีวิตจากโควิด 19 คนแรกเมื่อต้นเดือนมีนาคม

รัฐบาลอียิปต์เริ่มเปิดให้บริการเที่ยวบินนานาชาติเมื่อ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังปิดมา 3 เดือน ในระหว่างที่รัฐบาลกำลังพยายามคลายล็อกดาวน์ด้วยมาตรการเฝ้าระวังการติดต่อ ในขณะที่กลับมาเปิดเศรษฐกิจ

รัฐบาลอียิปต์เพิ่งยกเลิกเคอร์ฟิวส์ยามค่ำคืน และอนุญาตให้ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ โรงภาพยนตร์ โรงละคร โรงแรม พิพิธภัณฑ์ และสถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ และสถานที่สำคัญทางศาสนาได้เปิดให้ผู้คนเข้าทำกิจกรรมได้สัปดาห์ละ 5 วัน

อียิปต์

อย่างไรก็ตาม สวนสาธารณะและชายหาดยังคงไม่อนุญาตให้สาธารณชนเข้าใช้บริการ

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า การท่องเที่ยวเป็นสัดส่วนถึง 15 เปอร์เซ็นต์ของเศรษฐกิจประเทศ

นอกจากเริ่มเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังเริ่มการยกเว้นวีซาสำหรับพื้นที่ท่องเที่ยว สายการบินแห่งชาติลดราคาเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว พร้อมเริ่มแคมเปญเชิญชวนท่องเที่ยวประเทศแล้ว

ด้านสำนักข่าว DW ของเยอรมนีรายงานว่า ผู้คนต่างไม่ค่อยให้ความเห็นเกี่ยวกับการทำงานของรัฐบาล อียิปต์ กับมาตรการรับมือโควิด 19 เพราะได้มีบางคนถูกจับกุมเพราะวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาล

อียิปต์ โควิด 19

เครดิตภาพซ XinhuaThai

ทอ.แจง เหตุให้ "ทหารอียิปต์" ลงจอด เป็นเพราะพันธะทางทหารที่มีต่อกัน

ทอ. แจง "ทหารอียิปต์" ขอแวะพักเครื่องที่ไทย ผ่าน กต. ด้วยพันธะทางทหารที่มีต่อกัน ทอ.จึงอนุมัติให้เข้ามาได้ ตามที่ กต.เสนอมา

related