svasdssvasds

รัฐวิคตอร์เรีย ออสเตรเลีย ทะลุหมื่นราย

รัฐวิคตอร์เรีย ออสเตรเลีย ทะลุหมื่นราย

รัฐวิคตอเรีย ของออสเตรเลีย พบผู้ติดเชื้อทะลุหมื่นราย โดย 1 ใน 4 ของผู้ติดเชื้อมีการฝ่าฝืนคำสั่งให้อยู่แต่บ้านตามที่ผู้ว่าการรัฐฯ ออกมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

โควิด-19 วันนี้ (31 ก.ค. 63) - รัฐวิคตอเรียของออสเตรเลียรายงาน พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ภายในรอบวันกว่า 672 ราย ส่งผลให้ยอดติดเชื้อในรัฐวิคตอเรียพุ่งไปกว่า 10,577 ราย และเสียชีวิตใหม่ 8 ราย ทำให้ยอดเสียชีวิตอยู่ที่ 112 ราย ซึ่งรัฐวิคตอเรียเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดเป็นลำดับที่สอง รองจากรัฐนิวเซาท์เวลส์

โดยรัฐวิคตอเรียมีมาตรการตรวจเคาะประตูบ้านเพื่อตรวจหาเชื้อ มีกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 34 ทีม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อเชิงรุก ซึ่งผู้ติดเชื้อกว่า 1 ใน 4 มีการฝ่าฝืนคำสั่งให้อยู่แต่บ้านตามมาตรการรับมือโควิด-19 ของนายเดเนียล แอนดรูว์ ผู้ว่าการรัฐวิคตอเรีย

“ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขจากรัฐวิคตอเรียและจากระดับประเทศ จะใช้เวลาหนึ่งถึงสองวันในการตรวจสอบข้อมูลเพื่อใช้วิเคราะห์ว่า จะสามารถผ่อนปรนมาตรการให้อยู่แต่ในบ้านได้หรือไม่ ซึ่งถ้าเป็นไปได้ ก็มีโอกาสที่จะเห็นการเปิดระบบเศรษฐกิจอีกครั้ง เพื่อให้ผู้คนกลับมาใช้ชีวิตทำมาหากินได้ตามปกติ” ผู้ว่าการรัฐฯ กล่าว

related