svasdssvasds

ทนายยันทรัมป์ไม่เอี่ยว เหตุลูกชายพบรัสเซีย 

ทนายยันทรัมป์ไม่เอี่ยว เหตุลูกชายพบรัสเซีย 

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 15 ก.ค.60 ประเด็นรัสเซียแทรกแซงการเลือกตั้งสหรัฐฯตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วมาจนถึงวันนี้ เรียกได้ว่ามีข้อมูลใหม่ทุกวัน แม้ว่าล่าสุดจะได้รับการเปิดเผยว่าการพบกันในครั้งนั้นของลูกชายผู้นำสหรัฐฯและทนายความชาวรัสเซียอาจจะมีลอบบี้ยิสต์ชาวรัสเซียเข้าร่วมด้วย แต่ทนายของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯยังยืนว่าการพบกันไม่ผิดกฎหมาย   

ทนายยันทรัมป์ไม่เอี่ยว เหตุลูกชายพบรัสเซีย 

นายเจย์ เซคูโลว์ ทนายความของประธานาธิบดีสหรัฐฯโต้แย้งข้อกล่าวหาในรายการแอนเดอร์สัน คูเปอร์ของสำนักข่าวCNNเมื่อวานนี้(14ก.ค.) ยืนยันว่านายทรัมป์ไม่มีส่วนรู้เห็นกับการพบปะระหว่างลูกชายและชาวรัสเซียแต่อย่างใด พร้อมทั้งบอกว่า ไม่เห็นว่าการพบปะพูดคุยกันจะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย  

ทนายของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ยืนยันว่านายทรัมป์ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับการพบปะระหว่างลูกชายและชาวรัสเซีย และนายทรัมป์คิดว่า การพบปะทั่วไปไม่ได้เป็นปัญหาเลย จนกระทั่งนายทรัมป์ จูเนียร์ ลูกชายของนายทรัมป์ เผยแพร่อีเมลออกมา แต่นายทรัมป์ก็ได้ประกาศต่อสาธารณะชัดเจนแล้วว่า เขาไม่ได้บอกเรื่องนี้กับพ่อของเขา  

ทนายยันทรัมป์ไม่เอี่ยว เหตุลูกชายพบรัสเซีย 

แอนเดอร์สัน คูเปอร์ตั้งคำถามย้ำว่า นายทรัมป์จะไม่รู้เรื่องเลยได้อย่างไรว่า จะมีคนช่วยสนับสนุนนายทรัมป์ในการหาเสียง รวมทั้งเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา นายทรัมป์ จูเนียร์เคยประกาศว่า ไม่ได้พบปะกับชาวรัสเซียคนไหนเลยระหว่างการหาเสียงเลือกตั้ง แต่ตอนนี้ทุกคนก็รู้แล้วว่าสิ่งที่ชายคนนี้พูดมันไม่จริง  

นายเซคูโลว์ก็โต้แย้งว่า ถ้าสรุปเรื่องแบบนี้ ตนมองว่ามันไม่ยุติธรรม เพราะแต่ละสัปดาห์ มีการนัดกันเป็นร้อยๆ ครั้งเกิดขึ้นเป็นปกติอยู่แล้ว และการพบปะครั้งนั้นไม่มีผลเป็นรูปธรรมออกมาแต่อย่างใด และในฐานะทนายรู้สึกว่า การพบปะพูดคุยกันธรรมดาไม่น่าจะเป็นการกระทำผิดกฎหมายข้อใด 

  

  

  

1212

related