svasdssvasds

ออสซี่ สั่ง! ปฏิรูปหน่วยงานความมั่นคงครั้งใหญ่

ออสซี่ สั่ง! ปฏิรูปหน่วยงานความมั่นคงครั้งใหญ่

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ออสเตรเลียประกาศปฏิรูปโครงสร้างของหน่วยงานด้านความมั่นคงภายในประเทศ โดยจะรวบรวมให้อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงเดียวเท่านั้น เพื่อหวังเพิ่มประสิทธิภาพในการรับมือกับการก่อการร้าย

วันที่ 18 ก.ค.60 นายกรัฐมนตรีมัลคอล์ม เทิร์นบูลของออสเตรเลียเปิดเผยวันนี้ว่า เขาจะรวบรวมหน่วยงานด้านความมั่นคงภายในประเทศให้อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงเดียว โดยขณะนี้ นายปีเตอร์ ดัตตอน รัฐมนตรีกระทรวงตรวจคนเข้าเมืองของออสเตรเลียจะรับผิดชอบดูแลองค์กรข่าวกรองความมั่นคงแห่งชาติ และหน่วยงานตำรวจ ซึ่งโครงสร้างนี้จะเหมือนกับโครงสร้างที่ใช้กันในประเทศอังกฤษ โดยนายเทิร์นบูลหวังว่า โครงสร้างดังกล่าวจะทำให้เกิดความร่วมมือที่ดีขึ้นระหว่างหน่วยงานด้านความมั่นคงในออสเตรเลีย 

ออสซี่ สั่ง! ปฏิรูปหน่วยงานความมั่นคงครั้งใหญ่

การยกเครื่องโครงสร้างครั้งใหญ่ของออสเตรเลียมีขึ้น ขณะที่ทางการพยายามจะปฏิรูปการรับมือกับภัยก่อการร้าย ท่ามกลางการเกิดเหตุโจมตีโดยคนร้ายคนเดียว หรือที่เรียกกันว่าโลนวูล์ฟ และสร้างความวิตกกังวลว่าอาจจะเกิดเหตุร้ายจากกลุ่มติดอาวุธที่เดินทางกลับมาจากตะวันออกกลาง โดยเมื่อวานนี้เอง นายกรัฐมนตรีเทิร์นบูลก็เพิ่งจะประกาศปรับแก้กฎหมายใหม่ เพื่อให้ทหารสามารถเข้ามาปฏิบัติการรับมือเหตุก่อการร้ายร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างทันท่วงที

related