svasdssvasds

เมียนมาสรุปผล! เครื่องบินตก เพราะสภาพอากาศ

เมียนมาสรุปผล! เครื่องบินตก เพราะสภาพอากาศ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เจ้าหน้าที่เมียนมา เผยผลสอบเครื่องบินลำเลียงของกองทัพตกในทะเลอันดามัน นอกชายฝั่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเมื่อเดือนที่แล้ว จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 122 ราย ว่า เป็นเพราะสภาพอากาศที่เลวร้าย

 

เมียนมาสรุปผล! เครื่องบินตก เพราะสภาพอากาศ

 

วันที่ 20 ก.ค. 60 – หนังสือพิมพ์โกลบอลนิวไลท์ ออฟ เมียนมา รายงานว่า คณะผู้เชี่ยวชาญได้วิเคราะห์รายงานสภาพอากาศและข้อมูลจากกล่องดำทั้ง 2 กล่อง นำมาซึ่งข้อสรุปว่า เครื่องบินลำเลียง Y-8-200F ของกองทัพเมียนมา ซึ่งผลิตในจีน เสียการทรงตัวหลังบินผ่านกลุ่มเมฆหนา โดยพบเกล็ดน้ำแข็งในช่องลมเข้าเครื่องยนต์ ระหว่างนั้นเกิดลมขวางขึ้นกะทันหัน ทำให้เครื่องบินชะงักหรือไม่สามารถรักษาระดับได้ ส่งผลให้เครื่องบินหมุนควงจนนักบินไม่สามารถควบคุมได้ และตกในทะเลอันดามัน นอกชายฝั่งเมืองทวาย

โดยคณะสอบสวนได้พบกับเจ้าหน้าที่บริษัทผู้ผลิตเครื่องบินจีนและเดินทางไปรับข้อมูลกู้จากกล่องดำในจีน จนได้ข้อสรุปว่า สาเหตุที่เครื่องบินตกเกิดจากสภาพอากาศไม่ดี ไม่ใช่การก่อวินาศกรรม ระเบิด หรือเครื่องยนต์บกพร่อง

 

เมียนมาสรุปผล! เครื่องบินตก เพราะสภาพอากาศ

 

ทั้งนี้ เที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินประจำสัปดาห์ รับทหารและครอบครัว 114 คน มีลูกเรือ 8 นาย เดินทางจากเมืองชายฝั่งทางใต้หลายเมืองมุ่งหน้าไปนครย่างกุ้ง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนเครื่องบินจะหายไปจากจอเรดาร์ หลังขึ้นบินได้ราวครึ่งชั่วโมง โดยกองทัพเมียนมากระจายกำลังเจ้าหน้าที่กองทัพและชาวประมงในพื้นที่ออกค้นหาขนานใหญ่นานหลายวัน แต่ไม่พบผู้รอดชีวิตแม้แต่รายเดียว และกู้ศพจากทะเลได้ 83 ศพ

 

related