svasdssvasds

“แมคเคน” ย้ำยังสู้ต่อ! ไม่วางมือการเมือง แม้ป่วยมะเร็งสมอง

“แมคเคน” ย้ำยังสู้ต่อ! ไม่วางมือการเมือง แม้ป่วยมะเร็งสมอง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ส.ว.จอห์น แมคเคน ประกาศไม่วางมือจากการเมือง แม้ถูกแพทย์วินิจฉัยป่วยมะเร็งสมองชนิดร้ายแรง ย้ำ! อีกไม่นานเจอกันใหม่

 

“แมคเคน” ย้ำยังสู้ต่อ! ไม่วางมือการเมือง แม้ป่วยมะเร็งสมอง

 

วันที่ 21 ก.ค. 60 – นายจอห์น แมคเคน วัย 80 ปี วุฒิสมาชิกรัฐแอริโซนาและอดีต ส.ส.รัฐแอริโซนา 6 สมัย ซึ่งเคยเป็นตัวแทนพรรครีพับลิกันชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปี 2551 ทวีตข้อความ “จะกลับเข้าสู่การทำงานด้านการเมืองต่อไป” แม้แพทย์เพิ่งตรวจพบเนื้องอกในสมอง ที่เรียกว่า “กลิโอบลาส โตมา” มะเร็งชนิดร้ายแรง หลังจากเขาเข้ารับการผ่าตัดเอาลิ่มเลือดออกจากตาซ้ายเมื่อวันศุกร์ (14 ก.ค.) ที่แล้ว ทำให้ครอบครัวนายแมคเคนอยู่ระหว่างการพิจารณาทางเลือกบำบัดรักษา ทั้งการใช้เคมีบำบัดและการฉายรังสี

ทั้งนี้ นายแมคเคนยังคงมีกำลังใจดีเยี่ยม พร้อมประกาศขอบคุณผู้สนับสนุนและจะกลับสู่แวดวงการเมืองโดยเร็วที่สุด เพื่อทำงานรับใช้ชาติ ขณะที่ นายลินด์เซย์ เกรแฮม วุฒิสมาชิกรัฐเซาธ์ แคโรไลนา เพื่อนสนิทที่สุดของนายแมคเคนในวุฒิสภา ระบว่า นายแมคเคนไม่เคยกลัวตาย เพราะเขาผ่านการเฉียดตายมาแล้วหลายครั้ง ตั้งแต่สมัยเป็นนักบินเครื่องบินรบ รอดชีวิตจากสงครามเวียดนาม แม้ว่าการป่วยมะเร็งสมองชนิดนี้สำหรับคนอายุ 55 ปี มีอัตราการรอดชีวิตนานเกิน 5 ปี มีอยู่ราวร้อยละ 4 เท่านั้นก็ตาม เช่นเดียวกับบรรดานักการเมืองแถวหน้าในสหรัฐฯ และบรรดาผู้นำโลกทั้งในอดีตและปัจจุบันมากมาย ต่างทวีตข้อความให้กำลังใจนายแมคเคนฟื้นตัวจากมะเร็งร้ายโดยเร็ว

 

“แมคเคน” ย้ำยังสู้ต่อ! ไม่วางมือการเมือง แม้ป่วยมะเร็งสมอง

 

ปัญหาสุขภาพของนายแมคเคน ถูกพูดถึงอีกครั้งเมื่อเขาพูดเรื่อยเปื่อยระหว่างคณะกรรมการในวุฒิสภาไต่สวน นายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการสำนักสอบสวนกลาง (เอฟบีไอ) เมื่อไม่นานมานี้ ทั้งที่ปกติแล้วเขามักซักถามอย่างเฉียบขาด ซึ่งการป่วยของ ส.ว.แมคเคน มีผลต่อพรรครีพับลิกันที่กำลังหาทางยกเลิกกฎหมายประกันสุขภาพโอบามา แคร์ เพราะจะต้องได้เสียงสนับสนุนอย่างน้อย 50 เสียง แต่พรรคมีเสียงข้างมากในวุฒิสภาเพียง 52 เสียง จากทั้งหมด 100 เสียง

 

related