svasdssvasds

เวเนซุเอลาเดินหน้าประท้วงขับไล่ประธานาธิบดี!

เวเนซุเอลาเดินหน้าประท้วงขับไล่ประธานาธิบดี!

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ตำรวจเวเนซุเอลาปะทะหนักกับผู้ประท้วงที่ออกมาเดินขบวนครั้งใหญ่ เรียกร้องให้ประธานาธิบดีลาออกจากตำแหน่ง ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

 

เวเนซุเอลาเดินหน้าประท้วงขับไล่ประธานาธิบดี!

 

วันที่ 23 ก.ค. 60 – ประชาชนชาวเวเนซุเอลาเดินหน้าประท้วงใหญ่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเรียกร้องให้ นายนิโคลัส มาดูโล ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ลาออกจากตำแหน่ง โดยวันนี้ (23 ก.ค.) ผู้ประท้วงได้ออกมาเดินขบวนมุ่งหน้าไปยังศาลสูงสุด เพื่อกดดันรัฐบาล รวมถึงตั้งใจแสดงการสนับสนุนศาลสูงสุดเงา ที่พรรคฝ่ายค้านจัดตั้งขึ้น เพื่อแทนที่ผู้พิพากษาศาลสูงสุดชุดปัจจุบัน ซึ่งเป็นพันธมิตรของประธานาธิบดีมาดูโร และมักตัดสินเข้าข้างรัฐบาลอยู่บ่อยครั้ง

 

เวเนซุเอลาเดินหน้าประท้วงขับไล่ประธานาธิบดี!

 

ทั้งนี้ เมื่อวันพฤหัสบดี (20 ก.ค.) ที่ผ่านมา ฝ่ายค้านได้จัดพิธีสาบานตนผู้พิพากษาศาลสูงสุดเงา 33 คน ท่ามกลางการประท้วงใหญ่ในกรุงการากัส และอีกหลายเมืองทั่วประเทศ โดยการจัดตั้งศาลสูงสุดเงานี้ เป็นการแสดงท่าทีต่อต้านศาลสูงสุดชุดปัจจุบันที่ประธานาธิบดีมาดูโรแต่งตั้งขึ้น ก่อนที่จะสูญเสียเสียงข้างมากในรัฐสภา

สำหรับการเดินขบวนประท้วงในวันนี้ (23 ก.ค.) ผู้ประท้วงเลือกเดินขึ้นไปบนทางด่วนมอเตอร์เวย์ ก่อนที่ตำรวจจะขับขี่จักรยานยนต์พุ่งเข้าหา แล้วใช้แก๊สน้ำตาโยนใส่ เพื่อสลายการชุมนุม ส่งผลให้ผู้ประท้วงหลายคนบาดเจ็บ รวมถึงนักไวโอลินชื่อดังด้วย แต่ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการประท้วงครั้งล่าสุดนี้ ขณะที่ ยอดผู้เสียชีวิตจากการประท้วงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา พุ่งสูงเป็น 103 รายแล้ว หรือเฉลี่ยผู้เสียชีวิต 1 ราย/วัน

 

related