svasdssvasds

ติดแอร์! เรือนจำเมืองเซนต์หลุยส์อุณหภูมิพุ่ง 40 องศา

ติดแอร์! เรือนจำเมืองเซนต์หลุยส์อุณหภูมิพุ่ง 40 องศา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เมืองเซนต์หลุยส์วางแผนติดตั้งเครื่องปรับอากาศในเรือนจำเป็นการชั่วคราว หลังอุณหภูมิในเรือนจำสูงถึงกว่า 40 องศาเซลเซียส จนทำให้มีการชุมนุมประท้วงนอกเรือนจำ

 

ติดแอร์! เรือนจำเมืองเซนต์หลุยส์อุณหภูมิพุ่ง 40 องศา

 

วันที่ 24 ก.ค. 60 – ตำรวจเมืองเซนต์หลุยส์ต้องใช้สเปรย์พริกไทยเข้าสลายการชุมนุมประท้วงราว 150 คน ที่หน้าเรือนจำเมืองเซนต์หลุยส์ ซึ่งเหตุผลในการชุมนุมประท้วงครั้งนี้มาจากสภาพเรือนจำร้อนอบอ้าวมาก หลังอุณหภูมิในเมืองเซนต์หลุยส์พุ่งทะลุ 37 องศาเซลเซียส บางวันพุ่งแตะ 40 องศาเซลเซียส

นายโครัน อัดโด โฆษกนายกเทศมนตรีเมืองเซนต์หลุยส์ กล่าวว่า เพื่อเป็นการแก้ปัญหาชั่วคราว จึงมีแผนติดตั้งเครื่องปรับอากาศให้แก่เรือนจำโดยเร็วที่สุด ซึ่งโครงการติดแอร์ให้กับเรือนจำและสถานที่ราชการอื่น ๆ เคยถูกคัดค้านจากชาวเซนต์หลุยส์มาแล้วเมื่อปี 2558

ขณะที่ กลุ่มเสรีภาพพลเมือง วิพากษ์สภาพในเรือนจำมาตลอดว่า แออัดเป็นอย่างมาก มีนักโทษรอดำเนินคดีกว่า 1,100 คน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีเงินประกันตัวออกมาสู้คดี สำหรับสาเหตุที่เกิดสภาพอากาศร้อนจัด เนื่องจากเกิดคลื่นความร้อนเข้าคุกคามภาคตะวันตกของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินต่อไปจนถึงสุดสัปดาห์

ทั้งนี้ ในเรือนจำเมืองเซนต์หลุยส์ ในส่วนของแดนที่มีนักโทษสตรีและส่วนพยาบาลมีการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ แต่ในส่วนอื่น ๆ ไม่มี นักโทษต้องคลายร้อนด้วยผ้าขนหนูชุบน้ำและพัดลม

 

related