svasdssvasds

อินโดฯ ตั้งเป้า! ประเทศปลอด "สลัม" ภายใน 2019

อินโดฯ ตั้งเป้า! ประเทศปลอด "สลัม" ภายใน 2019

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

INTERNATIONAL NEWS ROOM – รัฐบาลอินโดนีเซียเดินหน้าโครงการปรับปรุงที่อยู่อาศัยของชุมชนแออัด หรือ สลัม ทางตอนเหนือของกรุงจาการ์ตา รวมทั้งตั้งเป้าเป็นประเทศปลอดสลัมภายในปี 2019 (พ.ศ. 2562)

 

อินโดฯ ตั้งเป้า! ประเทศปลอด "สลัม" ภายใน 2019

 

รัฐบาลกรุงจาการ์ตาของอินโดนีเซีย เปิดตัวนโยบายปรับปรุงที่อยู่อาศัยภายใต้โครงการที่มีชื่อว่า เบดะห์ รูมะห์ สำหรับชาวอินโดนีเซียที่มีรายได้ต่ำและอาศัยทางตอนเหนือของกรุงจาการ์ตา โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ

โครงการเบดะห์ รูมะห์ ได้รับความร่วมมือจากบริษัทเอกชนต่าง ๆ ที่มีนโยบายความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (CSR) โดยมีเป้าหมายเพื่อเปลี่ยนแปลงและพัฒนาสภาพความเป็นอยู่ของชุมชนแออัด

นางเนอร์ซิยะห์ ผู้ที่อาศัยอยู่ต่ำกว่าเส้นความยากจนในอินโดนีเซีย กล่าวว่า เธอรู้สึกซาบซึ้งต่อความช่วยเหลือจากภาครัฐฯ ที่ช่วยปรับปรุงและซ่อมแซมบ้านของเธอเป็นอย่างมาก หลังเธอจะพยายามเก็บเงินสร้างบ้านเพื่อครอบครัวของเธอ ด้วยรายได้ที่ต่ำกว่า 68 บาท/วัน มาโดยตลอด

 

อินโดฯ ตั้งเป้า! ประเทศปลอด "สลัม" ภายใน 2019

 

ด้าน นายฮาร์ดิ ซาร์โวโน ผู้ประสานงานโครงการ กล่าวว่า เขาหวังว่า โครงการนี้จะแพร่ขยายสู่พื้นที่อื่น ๆ ทั่วประเทศ เพราะการดำเนินงานของโครงการดังกล่าวที่ผ่านมามีกระแสตอบรับที่ดี และคาดว่า โครงการนี้จะนำไปสู่การเสริมสร้างเศรษฐกิจในชุมชนในที่สุด

สำหรับประชาชนที่ได้รับสิทธิในการปรับปรุงที่อยู่อาศัย ภายใต้โครงการที่มีชื่อว่า เบดะห์ รูมะห์ จะต้องมีหนังสือรับรองการครอบครองที่ดินและอาคารรวมทั้งยอมรับข้อตกลงและเงื่อนไขที่กำหนดด้วย

จนถึงตอนนี้ โครงการดังกล่าวได้ดำเนินการปรับปรุงที่อยู่อาศัยในสลัมไปแล้วมากกว่า 20 หลังคาเรือน และตั้งเป้าจะปรับโฉมของบ้านเหล่านี้ให้ได้อย่างน้อย 80 หลัง ภายในเดือน ก.ย. นี้

 

อินโดฯ ตั้งเป้า! ประเทศปลอด "สลัม" ภายใน 2019

 

ทั้งนี้ โครงการเบดะห์ รูมะห์ สร้างประโยชน์ให้แก่ชุมชนมากกว่าการปรับโฉมบ้านเรือน แต่ยังช่วยให้ผู้คนที่มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยเฉพาะระบบสาธารณสุขเข้าถึงน้ำสะอาดและสุขอนามัยอื่น ๆ และรัฐบาลอินโดนีเซียหวังว่า โครงการเบดะห์ รูมะห์ จะทำให้อินโดนีเซียก้าวไปสู่เป้าหมายประเทศปลอดสลัมภายในปี 2019 (พ.ศ. 2562) ในที่สุด

 

related