svasdssvasds

แก๊ง MS-13 คือใคร? มีที่มาอย่างไร?  

แก๊ง MS-13 คือใคร? มีที่มาอย่างไร?  

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันที่ 5 ส.ค.60 MS ย่อมาจาก"มารา ซัลวาทรูชา" (Mara Salvatrucha) เป็นแก๊งที่เริ่มก่อตัวขึ้น ที่นครลอสแองเจลลิส รัฐเเคลิฟอร์เนีย เมื่อช่วงปีคริสตศักราช 1980  สมาชิกแก๊งส่วนใหญ่เป็นชาวเอลซัลวาดอร์ ที่หนีภัยสงครามกลางเมือง เดินทางเข้ามายังสหรัฐฯ  

แก๊ง MS-13 นั้น ก่อความรุนแรงและการก่ออาชญากรรมมากมาย ทั้งลักพาตัว ข่มขืน ปล้น และฆ่า เปลี่ยนชุมชนที่สงบสุข ให้กลายเป็นพื้นที่อาชญกรรมชุกชุม  

   แก๊ง MS-13 คือใคร? มีที่มาอย่างไร?  

ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐฯจับกุมตัวสมาชิกแก๊งและส่งตัวกลับประเทศมาโดยตลอด แต่ก็ยังปราบได้ไม่สิ้นซาก และยังไม่มีรายงานที่ระบุได้ชัดเจนว่า สมาชิก MS-13 ที่อยู่ในสหรัฐฯ มีจำนวนเท่าไหร่ และในแคนาดา เม็กซิโก รวมถึงอีกหลายประเทศในแถบอเมริกากลาง มีสมาชิกอีกเท่าไหร่  

แก๊ง MS-13 คือใคร? มีที่มาอย่างไร?  

นายทรัมป์ ระบุว่า We will find you, we will arrest you, we will jail you and we will deport you - ที่เเปลว่า "เราจะตามล่า จะจับกุม จะกักขัง และขับไล่ออกนอกประเทศ”  

นายทรัมป์บอกว่า เส้นทางที่ผู้อพยพเดินทางเข้าสหรัฐฯและกลายเป็นสมุนแก๊ง MS-13 มาจากชายแดนเม็กซิโกนั้น คิดไม่ผิดเลยที่ดำเนินนโยบายจำกัดคนเข้าเมือง รวมถึงนโยบายสร้างกำแพงกั้นชายแดนสหรัฐฯเม็กซิโกให้แน่นหนาขึ้น  

related