svasdssvasds

การประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ จัดแบบออนไลน์ครั้งแรกเพราะ โควิด-19

การประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ จัดแบบออนไลน์ครั้งแรกเพราะ โควิด-19

การประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ครั้งที่ 75 ที่กำลังจะมีขึ้นในวันพุธนี้ นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่จะเป็นการจัดประชุมออนไลน์

การประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ครั้งที่ 75 กำลังจะมีขึ้นวันพุธนี้ และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่จะเป็นการจัดประชุมออนไลน์ในรูปแบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโรค โควิด-19 และจะยังมีผู้นำจากทั่วโลกเข้าร่วมเช่นเคย

สุนทรพจน์ของผู้นำนานาประเทศจะเป็นการบันทึกเทปล่วงหน้า และนำมาแสดงในห้องประชุมที่สหประชาชาติ ซึ่งจะมีตัวแทนจากประเทศต่างๆ มาเข้าร่วมประชุมด้วย และหนึ่งในผู้นำประเทศที่จะกล่าวสุมทรพจน์คือ ประธานาธิบดี ชัฟคัต มีรซิโยเยฟ สาธารณรัฐอุซเบกิสถาน ที่จะขึ้นพูดประเด็นสำคัญทางการเมือง สังคม เศรษฐกิจ การพัฒนาของประเทศ และความพยายามในการต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโควิด19 และการเอาชนะผลกระทบของโรค

ก่อนหน้านี้ ปี 2017 มีรซิโยเยฟ ได้เคยยื่นข้อเสนอการจัดการปัญหาในอัฟกานิสถาน ที่ต่อมากลายเป็นแผนงานสำหรับการเจรจาสันติภาพ นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าร่วมอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยสิทธิเยาวชน เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

อุซเบกิสถานเป็นประเทศในเอเชียกลางที่มีประชากรราว 33 ล้านคน ต้องเผชิญกับการระบาดของ โควิด-19 ระลอกสองเมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดผู้ติดเชื้อสะสมราว 52,000 คน นับเป้นอันดับที่ 56 ของโลก และมีผู้เสียชีวิตแล้วราว 2,000 คน

การประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ จัดแบบออนไลน์ครั้งแรกเพราะ โควิด-19

related