svasdssvasds

"ทรัมป์" ลั่น ติดโควิด "เป็นพรจากพระเจ้า" ทำให้ได้รู้วิธีรักษา

"ทรัมป์" ลั่น ติดโควิด "เป็นพรจากพระเจ้า" ทำให้ได้รู้วิธีรักษา

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ประกาศ “ติดโควิดเป็นพรจากพระเจ้า” ทำให้ได้รู้จักวิธีการทดลองรักษา ที่ตนเคยประกาศไว้ว่า จะให้คนอเมริกันทุกคนได้รักษาฟรี

"ทรัมป์" ลั่น ติดโควิด "เป็นพรจากพระเจ้า" ทำให้ได้รู้วิธีรักษา

ดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ วัย 74 ปี เผยคลิปวีดิโอแรกหลังออกจาก รพ. ประกาศ “ติดโควิดเป็นพรจากพระเจ้า” ทำให้ได้รู้จักวิธีการทดลองรักษา หลังทำเนียบขาวยืนยันว่า เขากลับมาทำงานที่ห้องทำงานรูปไข่เมื่อวันพุธ (7 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากออกจากโรงพยาบาลทหารวอลเตอร์รีดได้เพียง 2 วัน เมื่อมาถึงก็รับฟังการบรรยายสรุปเรื่องการเจรจามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และพายุเฮอริเคนเดลต้า เจ้าหน้าที่คนหนึ่งของทำเนียบขาวเผยว่า ทรัมป์เข้าห้องทำงานจากสวนกุหลาบ ไม่ได้เดินผ่านห้องโถงที่ต้องเจอเจ้าหน้าที่หลายคน  ถูกที่สุด หูฟังไร้สาย Skullcandy รุ่น SMOKIN'BUDS 2 Wireless

นายมาร์ค มีโดว์ส หัวหน้าคณะทำงานทำเนียบขาว ผู้สวมชุดป้องกันอันตรายส่วนบุคคลบรรยายสรุปให้ทรัมป์ฟัง กล่าวว่าขณะนี้ทำเนียบขาวจำกัดการเข้าห้องทำงานรูปไข่อย่างเข้มงวด เข้าได้ไม่กี่คนเท่านั้น 

ด้านนายแพทย์ฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำตัวประธานาธิบดีแถลงว่าทรัมป์ไม่มีอาการโควิด-19 ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ไม่มีไข้มานานกว่า 4 วันแล้ว ไม่จำเป็นและไม่ต้องใช้ออกซิเจนช่วยตั้งแต่เริ่มเข้าโรงพยาบาล เหล่าที่ปรึกษากล่าวด้วยว่า แม้เจ็บป่วยแต่ทรัมป์ก็พยายามหาเสียงและตัดคะแนนไบเดนในรัฐที่ต้องเชือดเฉือนกันอย่างหนัก ซึ่งวีดิโอนี้ก็เป็นไปในทิศทางดังกล่าว และทรัมป์กำลังทำคำปราศรัยต่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งสูงวัยเตรียมเผยแพร่ในวันพฤหัสบดี (8 ต.ค.)

 

ทีมงานเผยว่า ทรัมป์อยากกลับไปหาเสียงเต็มแก่ ยืนยันเดินหน้าดีเบตกับโจ ไบเดน ในวันที่ 15 ต.ค. ที่เมืองไมอามี แต่ไบเดนกล่าวเมื่อวันอังคาร (6 ต.ค.) ว่าเขาไม่ดีเบตด้วยถ้าทรัมป์ไม่ปลอดไวรัส ทั้งนี้ ข่าวนายทหารระดับสูงและเจ้าหน้าที่สื่อผู้ใกล้ชิดทรัมป์ติดโควิดทำให้ทำเนียบขาวนั่งไม่ติด เอบีซีนิวส์รายงานว่า ยอดผู้ติดเชื้อในแวดวงทำเนียบขาวตอนนี้อยู่ที่ 23 คน รวมทรัมป์และเมลาเนีย ภริยาด้วย

 ส่วนโพลล่าสุดจากรอยเตอร์ส/อิปซอส จัดทำระหว่างวันที่ 2-6 ต.ค. พบว่า ผู้ใหญ่ 38% เห็นด้วยกับการรับมือโควิดของทรัมป์ ขณะที่ 56% ไม่เห็นด้วย

related