svasdssvasds

หนุ่มฟิลิปปินส์โดนปรับ 1 แสน หลังก้าวเท้าออกนอกห้องพักที่ใช้กักตัวแค่ 8 วินาที

หนุ่มฟิลิปปินส์โดนปรับ 1 แสน หลังก้าวเท้าออกนอกห้องพักที่ใช้กักตัวแค่ 8 วินาที

หนุ่มฟิลิปปินส์ต้องกักตัว 14 วัน ก่อนเริ่มงานในไต้หวัน ก้าวเท้าออกนอกพักแค่ 8 วินาที ถูกกระทรวงสาธารณสุขไต้หวันปรับเงิน 1 แสนบาท

 

 กระทรวงสาธารณสุขไต้หวัน แถลงว่า แรงงานชาวฟิลิปปินส์คนหนึ่งถูกปรับ 1 แสนดอลลาร์ไต้หวัน (ประมาณ 1 แสนบาท) หลังออกจากห้องพักในโรงแรมที่ใช้กักตัวในเมืองเกาสง เป็นเวลา 8 วินาที เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ชายคนดังกล่าวเดินทางเข้าไต้หวันเพื่อไปทำงานเมื่อ 13 พ.ย. และเข้ากักตัว 14 วัน คลิปกล้องวงจรปิดจากโรงแรมที่ทางการท้องถิ่นเผยแพร่แสดงให้เห็นชายฟิลิปปินส์ออกจากห้องโดยไม่ได้รับอนุญาตเพื่อนำของบางอย่างไปให้เพื่อนที่ถูกกักแยกอยู่อีกห้องติดกัน  ไม่แน่ชัดว่าเพื่อนของเขาถูกปรับด้วยหรือไม่

 

 แม้ทั้งสองพยายามรักษาระยะห่าง ด้วยการนำของไปวางบนโต๊ะให้อีกฝ่ายมาหยิบไป แทนให้กับมือ แต่กระทรวงสาธารณสุขย้ำว่า ผู้ใดก็ตามออกจากสถานที่กักตัวที่ทางการกำหนด จะถูกปรับขั้นต่ำ 1 แสนดอลลาร์ไต้หวัน ไม่ว่าจะใช้เวลาแค่ไหนก็ตาม ผู้ที่อยู่ระหว่างกักตัวควรปฏิบัติตามระเบียบป้องกันโรคระบาดอย่างเคร่งครัดเพราะกล้องวงจรปิดในโรงแรมจะคอยตรวจเช็กเป็นประจำ 

 ทั้งนี้หลังจากไต้หวันมีเคสติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 นำเข้าเพิ่มขึ้นมาก ทางการเมืองเกาสงจึงขอให้ผู้จัดการโรงแรมเพิ่มการสอดส่องผู้ที่เข้าพักกักตัวอย่างใกล้ชิด

 

 ไต้หวันเป็นดินแดนบังคับใช้มาตรการควบคุมไวรัสเด็ดขาดที่สุดแห่งหนึ่งในโลก  พลเมืองและต่างชาติที่เดินทางเข้าไต้หวันจะต้องกักตัวเข้มงวดเหมือนกัน  นับตั้งแต่มีวิกฤติไวรัส ไต้หวันซึ่งมีประชากร 23 ล้าน มียอดติดเชื้อสะสม เพียง 716 ราย เสียชีวิต 7 ราย 

related