svasdssvasds

ยอดเสียชีวิตในเยอรมนีกำลัง "น่าเป็นห่วง"

ยอดเสียชีวิตในเยอรมนีกำลัง "น่าเป็นห่วง"

หัวหน้าสถาบันโรคติดเชื้อในเยอรมนี เป็นห่วงยอดเสียชีวิต

จำนวนผู้เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 ในเยอรมนี "น่าเป็นห่วงมาก" โลทาร์ วีเลอร์ (Lothar Wieler) หัวหน้าสถาบันโรคติดเชื้อโรเบิร์ตคอช (RKI) กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีเนื่องจากประเทศรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดในวันเดียวสูงสุดถึง 1,244 คน

การติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ ''ต้องลดจำนวนลงอย่างมาก'' หัวหน้าสถาบันฯ กล่าวเสริมว่า ''หน่วยผู้ป่วยหนักไม่เคยอ่อนเพลียเท่าในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา" ขณะนี้มีผู้ป่วย 5,200 รายได้รับการรักษาในห้องไอซียูของเยอรมันโดยมีการช่วยหายใจ 90% และอายุเฉลี่ยของผู้ป่วยในหอผู้ป่วยหนักอยู่ที่ประมาณ 60 ปี

เยอรมนีกำลังตื่นตัวอย่างมากสำหรับการกลายพันธุ์ของไวรัสชนิดใหม่ที่ติดต่อกันได้มากขึ้น โลทาร์ วีเลอร์ กล่าว ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ 16 รายที่เกี่ยวข้องกับตัวแปรจากสหราชอาณาจักรและพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ 4 รายที่เกี่ยวข้องกับตัวแปรจากแอฟริกาใต้ในประเทศ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเยอรมนีบันทึกผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสรายใหม่ 25,164 รายทำให้ยอดรวมเป็น 1,978,590 ตามข้อมูล สถาบันฯ ล่าสุด

หัวหน้าสถาบันฯ กล่าวว่าการออกจากคุกในปัจจุบัน "ไม่ได้ผลเหมือนในฤดูใบไม้ผลิ" เรียกร้องให้ชาวเยอรมัน '' อยู่บ้านทุกครั้งที่ทำได้ "และเรียกร้องให้นายจ้างอนุญาตให้ลูกจ้างทำงานจากที่บ้านด้วย

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา "เยนส์ ฟาห์น" (Jens Spahn) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขหวังว่าเยอรมนีจะสามารถยกเลิกมาตรการปิดกั้นโคโรนาไวรัสทั้งหมดได้ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์

related