svasdssvasds

นักเทนนิสอีกสองคนติดโควิด-19 ก่อนออสเตรเลียนโอเพ่น

นักเทนนิสอีกสองคนติดโควิด-19 ก่อนออสเตรเลียนโอเพ่น

ออสเตรเลียประกาศพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น เพิ่มอีกสามราย โดยเป็นนักเทนนิส 2 ราย

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เทศบาลรัฐวิคตอเรีย รายงานว่า ได้ตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรคโควิด-19 ในหมู่นักเทนนิสก่อนการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น (Australian Open) รายการการแข่งขันเทนนิสระดับโลก โดยพบนักเทนนิสสองคนติดเชื้อโควิด-19 ในเมืองเมลเบิร์น ออสเตรเลีย

นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อที่ไม่ได้เป็นนักแข่งเพิ่มด้วยอีกคน เป็นคนที่สามที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน โดยตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด 7 รายในกลุ่มผู้ป่วยออสเตรเลียน โอเพ่น ที่ได้ตรวจผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดกว่า 1,000 คน

"ผู้ป่วยรายใหม่นี้เป็นผู้หญิง 1 คน วัย 20 ปี และผู้ชาย 2 คน วัย 30 ปี" แถลงการณ์จากกระทรวงสาธารณสุขและบริการของรัฐวิกตอเรีย (DHHS) กล่าวในวันอังคาร

ขณะนี้ผู้ป่วยทุกรายอยู่ในเขตกักเชื้อในโรงแรมที่จัดให้โดยรัฐบาล จะต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าออสเตรเลียทั้งหมด

ผู้ป่วยติดเชื้อสองรายก่อนหน้านี้ กี่ยวข้องกับการแข่งขันได้รับการจัดประเภทใหม่ "เนื่องจากหลักฐานการติดเชื้อก่อนหน้านี้" DHHS กล่าว

"สิ่งนี้ไม่ได้เปลี่ยนแปลงการประเมินกลุ่มผู้เล่นที่กว้างขึ้นในการกักกันโรงแรม อย่างไรก็ตามยังไม่มีเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบทั้งสามเที่ยวบินซึ่งเป็นผลมาจากการจัดประเภทใหม่ทั้งสองกรณี” แถลงการณ์ระบุ

ติดอยู่ในเขตกักบริเวณ: ผู้ป่วยติดเชื้อที่ตรวจพบในเมลเบิร์นในกลุ่มออสเตรเลียน โอเพ่น ได้บังคับให้สมาชิก 72 คนของกลุ่มผู้เล่นต้องจัดการกักกันอย่างเข้มงวดโดยที่พวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากห้องเพื่อฝึกซ้อม งานแกรนด์สแลมมีกำหนดจะเริ่มในวันที่ 8 กุมภาพันธ์

ไม่มีการตรวจพบกรณีชุมชนใหม่ในออสเตรเลียเมื่อวันจันทร์ พอล เคลลี่ (Paul Kelly) หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันอังคาร

related