svasdssvasds

ไบเดน ไฟเขียวให้คนข้ามเพศเป็นทหารสหรัฐฯได้

ไบเดน ไฟเขียวให้คนข้ามเพศเป็นทหารสหรัฐฯได้

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐได้ยกเลิกคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ห้ามบุคคลข้ามเพศรับราชการทหาร ตามที่เขาได้สัญญาไว้ตอนรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

อดีตประธานาธิบดี บารัค โอบามา จากพรรคเดโมแคร็ต เมื่อปี 2559 ได้อนุญาตให้บุุคคลข้ามเพศสามารถรับราชการทหารได้อย่างเปิดเผย และได้รับการดูแลทางการแพทย์สำหรับการเปลี่ยนเพศแต่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของพรรครีพับลิกัน ได้สั่งห้ามไม่ให้บุคคลข้ามเพศเข้ารับราชการทหารแต่ให้ผู้ที่รับราชการทหารอยู่แล้ว สามารถรับราชการต่อไปได้

ทำเนียบขาว ระบุในแถลงการณ์ว่า "ประธานาธิบดีไบเดนเชื่อว่าอัตลักษณ์ทางเพศไม่ควรเป็นอุปสรรคต่อการรับราชการทหารและความแข็งแกร่งของอเมริกานั้นพบได้จากความหลากหลายการอนุญาตให้ชาวอเมริกันที่มีคุณสมบัติทั้งหมดรับใช้ชาติในเครื่องแบบนั้นดีกว่าทั้งสำหรับกองทัพและสำหรับประเทศชาติ เพราะกองกำลังที่มีการรวมกัน เป็นกองกำลังที่มีประสิทธิภาพมากกว่าพูดง่าย ๆ ก็คือมันเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่ควรจะทำและมันเป็นผลประโยชน์ของชาติ

ตอนที่ ทรัมป์ ประกาศห้ามในเรื่องนี้ในปี2560 เขาบอกว่ากองทัพจำเป็นต้องมุ่งเน้นไปที่ "ชัยชนะที่เด็ดขาดและท่วมท้น" โดยไม่ต้องรับภาระจาก"ค่ารักษาพยาบาลมหาศาลและการหยุดชะงัก" ของการมีบุคลากรข้ามเพศในกองทัพ รายงานฉบับเดือนพฤศจิกายน ปี 2020 โดย Palm Center กลุ่มถังความคิดของคนกลุ่ม LGBT ร่วมกับอดีตนายแพทย์ใหญ่ทางการทหารสหรัฐ ระบุว่าการห้ามคนข้ามเพศจะส่งผลกระทบต่อความพร้อมทางทหาร ขณะที่นายพลลอยด์ ออสติน นายทหารนอกราชการ ที่ ไบเดน เลือกให้มาเป็นรัฐมนตรีกลาโหมก็มีรายงานว่า สนับสนุนแนวคิดในเรื่องนี้

กองทัพสหรัฐมีกำลังพลราว 1 ล้าน 3 แสนนาย และประเมินว่าในปี 2559 มี 2,450 นายที่เป็นคนข้ามเพศ

related