svasdssvasds

เหตุระทึก! จรวดตกใกล้งานแสดงสินค้าในซีเรีย

เหตุระทึก! จรวดตกใกล้งานแสดงสินค้าในซีเรีย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

BREAKING NEWS – เกิดเหตุระทึก! จรวดตกใกล้กับงานแสดงสินค้าในกรุงดามัสกัส ประเทศซีเรีย ซึ่งจัดเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดสงครามกลางเมือง เมื่อปี 2011 (พ.ศ. 2554)

 

เหตุระทึก! จรวดตกใกล้งานแสดงสินค้าในซีเรีย

 

วันที่ 21 ส.ค. 60 – สื่อของซีเรียรายงานว่า จรวดลูกหนึ่งตกใกล้กับทางเข้างานแสดงสินค้า “ดามัสกัส อินเตอร์เนชันแนล แฟร์” ในกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของประเทศซีเรีย ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดสงครามกลางเมืองเมื่อปี 2011 (พ.ศ. 2554)

ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ของซีเรียรายงานว่า จรวดลูกดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต ด้าน คณะสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนในซีเรีย กล่าวว่า เหตุดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 5 ราย และได้รับบาดเจ็บนับสิบคน ขณะที่ ผู้อำนวยการทั่วไป กล่าวกับสื่อมวลชนว่า เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนที่งานจะเริ่มขึ้น สถานการณ์ในพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศซีเรียเริ่มกลับมาสงบและมีเสถียรภาพ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการบูรณะประเทศ

 

เหตุระทึก! จรวดตกใกล้งานแสดงสินค้าในซีเรีย

 

สำหรับสงครามความขัดแย้งในประเทศซีเรีย เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2011 (พ.ศ. 2554) โดยจนถึงตอนนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วมากกว่า 330,000 ราย และมีประชาชนอีกหลายล้านคนที่ต้องอพยพออกจากที่อยู่อาศัยของตนเอง ขณะที่ “กรุงดามัสกัส” เป็นพื้นที่ที่เกิดความขัดแย้งรุนแรงที่สุด แม้ตอนนี้สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลาย แต่ฝ่ายกบฏซีเรียยังคงยิงจรวดเข้าใส่กองทัพรัฐบาลอยู่

 

related