svasdssvasds

คนนับล้าน! ชื่นชมสุริยุปราคาแห่งศตวรรษ

คนนับล้าน! ชื่นชมสุริยุปราคาแห่งศตวรรษ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

หลังตั้งตารอคอยกันมาหลายสัปดาห์ ในที่สุดชาวอเมริกันและนักท่องเที่ยวนับล้านก็ได้ชื่นชมประสบการณ์ธรรมชาติแห่งศตวรรษ

องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือนาซ่าได้เปิดเผยภาพสุริยุปราคาเต็มดวงที่บันทึกจากอวกาศ และภาพวีดีโอไทม์แลปส์ที่แสดงให้เห็นเงาดวงจันทร์เคลื่อนเข้าบดบังดวงอาทิตย์จากซีกโลกเหนือ นอกจากนี้ยังมีภาพวีดีโอที่บันทึกจากทะเลสาปรอส รัฐวอชิงตัน ที่สามารถมองเห็นสถานีอวกาศของนาซ่าเคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 8 ล้านกิโลเมตรต่อวินาที อยู่หน้าพระอาทิตย์ด้วย

 

คนนับล้าน! ชื่นชมสุริยุปราคาแห่งศตวรรษ

 

ขณะที่ อ่าวดีโป รัฐโอเรกอน เป็นที่แรกๆของสหรัฐฯที่ได้เห็นสุริยุปราคาเต็มดวง โดยดวงจันทร์เคลื่อนเข้าบังดวงอาทิตย์เต็มดวงเมื่อเวลาประมาณ 10.15 น. ผู้คนโห่ร้องด้วยความดีใจ อากาศเย็นลงพร้อมความมืดอยู่ประมาณ 2 นาที ก่อนจะถึงคราวของเมืองถัดไป

ที่คาร์บอนเดล รัฐอิลลินอยส์ เมืองที่จะได้ชมสุริยุปราคานานที่สุด เป็นเวลา 2.38 นาที มีผู้คนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมารอชมสุริยุปราคา สนามอเมริกันฟุตบอลมหาวิทยาลัยเต็มความจุ 15,000 คน การชมสุริยุปราคาที่นี่ ถึงแม้จะนานที่สุด แต่หลายคนอาจไม่เต็มอิ่ม เพราะท้องฟ้ามีเมฆมาก ทำให้ไม่สามาถรับชมได้เต็มที่

 

คนนับล้าน! ชื่นชมสุริยุปราคาแห่งศตวรรษ

 

ทางด้านประธานาธิบดีสหรัฐฯ นายโดนัลด์ ทรัมป์ แม้จะไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่จะได้เห็นสุริยุปราคาแบบเต็มดวง แต่ก็ได้ออกมาชมสุริยุปราคาแห่งศตวรรษ ณ ระเบียงทำเนียบขาวพร้อมภรรยาและครอบครัว และยังมีเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวยืนรอชมที่สนามหญ้าหน้าทำเนียบด้วย

ทั้งนี้ หลายพื้นที่แม้จะไม่ได้อยู่ในทางผ่านของสุริยุปราคาเต็มดวง นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปต่างก็ออกมารวมตัวกันตามสถานที่สำคัญของเมืองเพื่อร่วมประสบการณ์ ไม่ว่าจะเป็นที่อนุสาวรีย์วอชิงตัน กรุงวอชิงตัน ดีซี ไทม์สแควร์ และเทพีเสรีภาพในนครนิวยอร์ก หรือที่เอโค่พาร์ค หน้าฮอลลีวูดฮิลล์ในนครลอสแอนเจลิส

 

คนนับล้าน! ชื่นชมสุริยุปราคาแห่งศตวรรษ

 

นอกจากนี้ยังมีคู่รักบางคู่ที่ถือโอกาศใช้ประสบการณ์ธรรมชาติเป็นพยานรักในการแต่งงานอีกด้วย อย่างไมเคิลและจูลี่ที่เมืองมาดราส รัฐโอเรกอน โดยทั้งสองกล่าวว่า มันเป็นช่วงเวลาที่สวยงามภายใต้เงาจันทร์

 

คนนับล้าน! ชื่นชมสุริยุปราคาแห่งศตวรรษ

related