svasdssvasds

ผล DNA ชี้! ศพหญิงไร้ศีรษะ-แขนขา คือ "ผู้สื่อข่าวสวีเดน"

ผล DNA ชี้! ศพหญิงไร้ศีรษะ-แขนขา คือ "ผู้สื่อข่าวสวีเดน"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ไทม์ไลน์ต่างประเทศในยามที่หลับใหล | เมื่อวานนี้ (23 ส.ค. 60) เวลา 01.30 น. สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ตำรวจเดนมาร์ก เผยผลตรวจสอบดีเอ็นเอ (DNA) ของศพเพศหญิงไร้ศีรษะและแขน-ขา ที่ถูกพบลอยน้ำอยู่นอกฝั่งกรุงโคเปนเฮเกนโดยบังเอิญ ยืนยัน เป็นชิ้นส่วนของ “คิม วอลล์” ผู้สื่อข่าวชาวสวีเดน ที่หายตัวไปอย่างเป็นปริศนา

 

ผล DNA ชี้! ศพหญิงไร้ศีรษะ-แขนขา คือ "ผู้สื่อข่าวสวีเดน"

 

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลกรุงโคเปนเฮเกน แถลงต่อผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้ตรวจชิ้นส่วนมนุษย์เพศหญิงที่ถูกพบโดยนักปั่นจักรยานคนหนึ่ง บนหาดทางตอนใต้ของกรุงโคเปนเฮเกน เมื่อวันจันทร์ (21 ส.ค.) ที่ผ่านมา เปรียบเทียบกับตัวอย่างดีเอ็นเอจากแปรงสีฟันและหวีของ “คิม วอลล์” แล้ว พบว่า มีดีเอ็นเอตรงกัน ทำให้เชื่อว่า ศพดังกล่าวเป็นของผู้สื่อข่าวอิสระชาวสวีเดน ที่หายตัวไปอย่างปริศนา หลังโดยสารเรือดำน้ำไปพร้อมกับนายปีเตอร์ แมดเซน นักต่อเรือดำน้ำชาวเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 10 ส.ค. ซึ่งเรือดำน้ำได้จมลงนอกชายฝั่งกรุงโคเปนเฮเกนหลายชั่วโมง ก่อนปฏิบัติการค้นหานายแมดเซนจะเริ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ถือเป็นคดีสำคัญ ที่บรรดาสื่อในเดนมาร์กและสวีเดนต่างเฝ้าจับตามอง และได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก โดยนายแมดเซนถูกตั้งข้อหาว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆาตกรรม “คิม วอลล์” ขณะอยู่บนเรือดำน้ำ ที่เขาเป็นผู้ต่อขึ้นเอง แต่นายแมดเซนปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว

ในตอนแรกนั้น นายแมดเซน ยืนยันว่า เขาส่ง “คิม วอลล์” ขึ้นจากเรือดำน้ำอย่างปลอดภัย ใกล้กับกรุงโคเปนเฮเกน ก่อนที่ในเวลาต่อมา นายแมดเซนจะเปลี่ยนคำให้การ โดยอ้างว่า “คิม วอลล์” เสียชีวิตจากอุบัติเหตุอันน่าเศร้า ซึ่งยังไม่เปิดเผยรายละเอียด และเขาได้ฝังร่างของเธอไว้ในทะเล

ทั้งนี้ ตำรวจเดนมาร์กเชื่อว่า นายแมดเซนจงใจจมเรือดำน้ำของตัวเอง เพื่อทำลายหลักฐานหลังจากฆาตกรรม “คิม วอลล์” โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวอย่างเลือดที่พบในห้องโดยสารในเรือดำน้ำ พบว่า ตรงกับ “คิม วอลล์” ซึ่งขณะนี้ เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างพยายามค้นหาชิ้นส่วนร่างกายที่เหลือของผู้สื่อข่าวรายนี้

 

related