svasdssvasds

ภาพลักษณ์ต้องมาก่อน! เผยตัวเลขค่าใช้จ่ายเสื้อ-ผ้า-หน้า-ผมประธานาธิบดีฝรั่งเศส

ภาพลักษณ์ต้องมาก่อน! เผยตัวเลขค่าใช้จ่ายเสื้อ-ผ้า-หน้า-ผมประธานาธิบดีฝรั่งเศส

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

นายเอ็มมานูแอล มาครง ในวัย 39 ปี ที่เพิ่งดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสได้เพียง 3 เดือนกว่าๆ แต่ค่าใช้จ่ายในการดูแลภาพลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อ-ผ้า-หน้า-ผม ปาเข้าไป 26,000 ยูโร เป็นเงินไทยล้านกว่าบาทแล้ว (เฉลี่ยเดือนละ 340,000 บาท) สไตลิสต์ของนายมาครงเผยว่า ท่านประธานาธิบดีมีสไตล์ส่วนตัวที่เรียกว่า Jupiterian – จูปิเตอเรียน สไตล์เทพเจ้าแห่งโรมัน

ย้อนกลับไปอดีตประธานาธิบดีฝรั่งเศส นายฟรองซัว ออล็องด์ มีค่าใช้จ่ายในการดูแลภาพลักษณ์ 3 เดือน 30,000 ยูโร เกือบ 1,200,000 บาท (ตกเดือนละ 400,000 บาท) นี่ยังไม่รวมค่าตัดผมของนายออล็องด์และค่าจ้างช่างตัดผมส่วนตัว ที่มีค่าใช้จ่ายเกือบ 600,000 บาท (แหล่งข่าวไม่ได้บอกว่า 600,000 บาทต่อเดือนหรือไม่) แต่ก็มีภาพล้อเลียนออกมาว่า ตั้ง 600,000 ได้แค่นี้หรอ?!?!

แหล่งข่าวบอกว่า ช่างตัดผมส่วนตัวของนายฟรองซัว ออล็องด์ชื่อนายโอลิวิเยร์ เบนอามู ถูกจ้างให้ประจำอยู่ที่ทำเนียบประธานาธิบดีตลอดระยะเวลา 5 ปีที่นายออล็องด์ดำรงตำแหน่ง ช่างผมส่วนตัวเปิดเผยในภายหลังว่า เขาได้ค่าจ้างที่งดงาม รวมไปถึงครอบครัวของเขาก็ได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆมากมายอีกด้วย

นายฟรองซัว ออล็องด์เคยกล่าวไว้ก่อนเข้ารับตำแหน่งว่า เขาจะเป็น normal president หรือประธานาธิบดีที่เรียบง่ายที่สุด

ส่วนอดีตประธานาธิบดีฝรั่งเศสอีกท่านคือ นายนิโกลาส์ ซาร์โกซี มีค่าใช้จ่ายดูแลภาพลักษณ์ตกเดือนละ 8,000 ยูโร 310,000 บาท

เมื่อตัวเลขค่าใช้จ่ายเรื่องเสื้อผ้าหน้าผมของประธานาธิบดีฝรั่งเศสถูกเผยแพร่ สื่อในฝรั่งเศสรวมถึงสื่อสังคมออนไลน์ต่างระบุว่า ตัวเลขค่าใช้จ่ายในเรื่องนี้ต้องปรับลงอย่างด่วนเลยหรือในคำภาษาอังกฤษว่า significantly reduced.

related