svasdssvasds

“ต้นไม้มงคล” เสริมฮวงจุ้ย!! ชีวิตคนเมือง

“ต้นไม้มงคล” เสริมฮวงจุ้ย!! ชีวิตคนเมือง

เมื่อพื้นที่ใช้สอยน้อย หรือฮวงจุ้ยที่พักไม่ดีดั้งใจหวัง จะทำอย่างไร อยากเพิ่มอะไรสักอย่างเพื่อเป็นสิริมงคล “ต้นไม้” ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรมีและหลายสายพันธุ์ก็ขึ้นชื่อเรื่องเสริมฮวงจุ้ย และสิริมงคลกับผู้พักอาศัยได้

หลายชีวิตต้องจากถิ่นกำเนิดมาจากแดนไกล เพื่อมาใช้ชีวิตแบบวิถีคนเมือง แน่นอนว่าการพักอาศัยต้องใช้ในพื้นที่ที่เล็กกว่าบ้าน ทั้งคอนโด อพาร์ทเมนท์ หอพักในมหาวิทยาลัย

ในเมื่อพื้นที่ใช้สอยน้อย หรือฮวงจุ้ยไม่ดีดั้งใจหวัง จะทำอย่างไร บางอาจจะมีเครื่องรางของขลังตามความเชื่อ เพื่อทำมาบูชาที่ห้องพักห้องนอน บ้างก็อาจจะมีทำตามหลักที่ได้ปรึกษาผู้หลักผู้ใหญ่ที่แนะนำมา แต่หากยังไม่มีอะไรตายตัว หรืออยากเพิ่มอะไรสักอย่างเพื่อเป็นสิริมงคล “ต้นไม้” ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรมีและหลายสายพันธุ์ก็ขึ้นชื่อเรื่องเสริมฮวงจุ้ย และสิริมงคลกับผู้พักอาศัยได้

“ต้นไม้มงคล” เสริมฮวงจุ้ย!! ชีวิตคนเมือง

  1. กระบองเพชร

น่าจะได้รับความนิยมไม่แพ้ต้นใดเลยทีเดียวสำหรับ “กระบองเพชร” เสริมเรื่องหน้าที่การงาน ให้โชคลาภ และในความเจริญก้าวหน้าในธุรกิจ

  1. ไผ่กวนอิม

คนโบราณมักใช้ประกอบพิธีบูชาเทพเจ้า เป็นต้นไม้สิริมงคล(ตามความเชื่อชาวจีน) ตามความเชื่อให้โชคลาภ และร่ำรวย

  1. มะลิ

อาจสงสัยว่า “มะลิ” มงคลอย่างไร ด้วยลักษณะดอกสีขาวและมีกลิ่นหอม ปลูกง่าย ทนโรค และคนไทยมักนำ “ดอกมะลิ” มาบูชาพระ ตามความเชื่อคือชีวิตมั่นคง แข็งแรง หากปลูกติดไว้ที่ห้อง เราสามารถนำดอกมะลิมาแช่น้ำดื่ม ดับกระหายและสดชื่น ไม่ผิดหวังแน่นอน

  1. วาสนา

ช่วยสงเสริมโชคลาภ ความสุข สมหวัง อย่างไม่ขาดสาย

  1. นางกวัก

ต้น “นางกวัก” ดูแลง่ายจึงนิยมนำมาปลูกตกแต่งที่พักอาศัย หรือตกแต่งสวน ช่วยส่งเสริมเรื่องการเงิน ร่ำรวย ธุรกิจ เรียกเงินเรียกทอง มีแต่กำไรเข้ามาในชีวิต