svasdssvasds

ชมวิว 360 องศา "เขามัทรี" พร้อมจิบกาแฟถ้ำสิงห์

ในช่วงนี้พาท่องเที่ยวขึ้นเขามัทรี อ.เมือง จ.ชุมพร ไปชมวิวทิวทัศน์ 360 องศา เเละถ่ายรูปความสวยงามเก็บไว้เป็นที่ระลึกพร้อมจิบกาเเฟถ้ำสิงห์ จากวิสาหกิจชุมชน ซึ่งผลิตกาแฟโรบัสต้า แห่งเเรกในภาคใต้

ความสวยงามจุดชมวิวเขามัทรี แหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชุมพร สามารถชมวิวทิวทัศน์ ได้ 360 องศา อีกทั้งยังมองเห็นชุมชนปากน้ำชุมพรและชายหาดของทะเลชุมพรอีกด้วย ขณะเดียวกันมีร้านกาแฟคอยให้บริการ พร้อมชมวิวริมระเบียงและถ่ายรูปความสวยงามเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ชมวิว 360 องศา "เขามัทรี" พร้อมจิบกาแฟถ้ำสิงห์

ส่วนด้านบนมี พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรปางมหาราชลีลา ลักษณะคล้ายกับท่านั่งขององค์จตุคามรามเทพมองออกไปที่ชายทะเลชุมพร ด้านขวาเป็นหาดภราดรภาพ หากมองจากด้านหน้าเป็นเกาะมัตโพน ซึ่งมีชายหาดทอดยาวสามารถเดินไปได้ในช่วงน้ำลด เรียกได้ว่า เขามัทรีถือเป็นแลนด์มาร์กของจังหวัดชุมพร ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาอย่างไม่ขาดสาย

ชมวิว 360 องศา "เขามัทรี" พร้อมจิบกาแฟถ้ำสิงห์ ชมวิว 360 องศา "เขามัทรี" พร้อมจิบกาแฟถ้ำสิงห์

นอกจากได้ดื่มด่ำกับวิว 360 องศาแล้ว ยังได้ลิ้มรสกาแฟถ้ำสิงห์ จากวิสาหกิจชุมชนกลุ่มกาแฟบ้านถ้ำสิงห์ ที่ผลิตกาแฟโรบัสต้าคุณภาพ ไม่มีรสเปรี้ยว แห่งแรกในภาคใต้โดยคัดเมล็ดพันธุ์ นำมาเพาะต้นกล้าเป็นโรบัสต้าพันธุ์พื้นเมือง ก่อนนำมาปลูกในพื้นที่ตำบลถ้ำสิงห์ ถือเป็นพื้นที่ที่มีแร่ธาตุอุดมสมบูรณ์ เหมาะสมต่อการปลูกกาแฟ จนได้รับการขนานนามว่า “ถ้ำสิงห์ ดินแดง”