svasdssvasds

เช็กอิน : ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ สัมผัสนาขั้นบันไดกลางหุบเขา [คลิป]

เช็กอิน : ดอยอินทนนท์ เชียงใหม่ สัมผัสนาขั้นบันไดกลางหุบเขา [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ต้นข้าวสีเขียวขจีกำลังเติบโตบนนาขั้นบันไดซึ่งโอบล้อมด้วยขุนเขาและสายหมอก  ที่บ้านแม่กลางหลวง  ภายในอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่  หลังจากชาวนาที่นี่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเขาเผ่าปกาเกอะญอ ได้ลงมือปลูกข้าวบนผืนนาที่ลดหลั่นตามเชิงเขาตามภูมิปัญญาเก่าแก่ของบรรพบุรุษ จนกลายเป็นนาขั้นบันไดที่สวยงาม

ชาวนาที่บ้านแม่กลางหลวงจะเริ่มปลูกข้าวตั้งแต่ต้นฤดูฝนในเดือนกรกฎาคม  จากนั้นต้นข้าวที่ปลูกจะค่อยๆเติบโตจนเขียวชอุ่มไปทั้งท้องทุ่ง ตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม – กันยายน  และในช่วงกลางเดือนตุลาคมต้นข้าวจะเริ่มออกรวงและเปลี่ยนเป็นเหลืองทอง เป็นสัญญาณก่อนจะเข้าสู่ช่วงเก็บเกี่ยวผลผลิต

[gallery columns="1" size="full" link="file" ids="336056,336057,336058,336059"]

นาขั้นบันไดบ้านแม่กลางหลวง ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันซีนไทยแลนด์อีกแห่ง ที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความสวยงาม โดยมีระยะเวลาตั้งแต่ช่วงต้นฤดูฝนในเดือนกรกฎาคม จนถึงช่วงปลายฝนต้นหนาวในเดือนพฤศจิกายน   ทำให้ชาวบ้านที่นี่ได้รับอานิสงส์ ปรับเปลี่ยนพื้นที่สร้างบ้านพักโฮมสเตย์ และร้านอาหารไว้รองรับนักท่องเที่ยวที่อยากเดินทางมาสัมผัสกับธรรมชาติ และวิถีชีวิตของชาวบ้าน บนยอดดอยที่สูงที่สุดในประเทศไทย

สำหรับนาขั้นบันไดบ้านแม่กลางหลวง อยู่บริเวณกิโลเมตรที่ 26 ของเส้นทางขึ้นอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่

related