svasdssvasds

เช็กอิน : สุราษฎร์ ฯ พิสูจน์บะหมี่ซอสน้ำแดง ความอร่อย 70ปี [คลิป]

เช็กอิน : สุราษฎร์ ฯ พิสูจน์บะหมี่ซอสน้ำแดง ความอร่อย 70ปี [คลิป]

บะหมี่เส้นแบนหมูแดง ราดซอสน้ำแดง ตำนานความอร่อยกว่า 70 ปีสืบทอดมาถึงรุ่นที่3 รสชาติไม่เปลี่ยน

ซอสน้ำหมูแดงสีสด ถูกราดลงบนบะหมี่แบนแห้ง ที่ประดับด้วยหมูแดง ถือเป็นเอกลักษณ์ ร้านก๋วยเตี๋ยว ศรีไทย เลขที่ 23/1 ถ.ศรีพุนพิน ต.ตลาด อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ตั้งอยู่ติดกับวัดพระโยค ซึ่งเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยว หมูแดงอบสูตรดั้งเดิมมานานกว่า 70 ปี แต่ยังคงเอกลักษณ์ความอร่อยสืบทอดกันมาจนถึงรุ่นหลาน ซึ่งเป็นรุ่นที่ 3 ยังขายอยู่จนถึงปัจจุบัน

[gallery columns="1" size="full" ids="365984,365985,365986,365987,365988,365989,365990"]

โดย น.ส.ธฤตวัน จันทรโชตะ อายุ 31 ปี เล่าว่า ที่ร้านเปิดขายมานานกว่า 70 ปีตั้งแต่รุ่นก๋งทำขาย จะมาถึงปัจจุบันเป็นรุ่นของตัวเองซึ่งเป็นรุ่นหลานคือรุ่นที่ 3 ที่ช่วยกันขาย สองสาวสองคนพี่น้อง ลูกค้าส่วนใหญ่จะ รู้จักในนาม" ร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าวัด " ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาทานไม่ว่าจะเป็นลูกค้าประจำ หรือลูกค้าทั่วไปจะชอบสั่ง บะหมี่เกี๊ยวเส้นแบบแห้ง เพราะสูตรบะหมี่แห้งของที่ร้านจะมีน้ำซอสหมูแดงเฉพาะของทางร้าน ราดในชามให้ลูกค้าก่อนเสิร์ฟด้วย ซึ่งซอสน้ำแดงก็จะเป็นสูตรเฉพาะของที่ร้านตั้งแต่รุ่นก๋งเริ่มทำขาย ส่วนหมูแดงก็จะเลือกหมูเนื้อแดงที่ใหม่สด นำมาหมักตามสูตรของก๋งจนเข้าในเนื้อ ถึงจะนำมาอบ ส่วนเกี๊ยวหมูสับก็จะทำเองทุกวัน และส่วนของเส้นบะหมี่จะใช้เป็นบะหมี่ไข่ เพราะเส้นจะเหนียว มีแบบเส้นแบน เส้นกลมทั่วไป บะหมี่หยก เส้นใหญ่ เส้นเล็ก

นอกจากบะหมี่แห้งแล้วที่ร้านก็ยังมีก๋วยเตี๋ยวหมูแดงน้ำใส ต้มยำ เกี๊ยวแห้ง เกี๊ยวน้ำ ส่วนของน้ำซุปจะใช่กระดูกหมูส่วนเล้ง เคี่ยวจนนุ่มน้ำซุปหวานเข้มข้นเสิร์ฟพร้อมบะหมี่แห้งซดคล่องคอ ถึงจะขายมาเป็นรุ่นที่ 3 แต่ขั้นตอนการทำทุกอย่าง ยังคงรักษาสูตรของก๋งที่สืบทอดกันมาตั้งแต่รุ่นพ่อ และปัจจุบันเป็นรุ่นหลานก็ยังใช้สูตรดั้งเดิมมาตลอด รสชาติจึงไม่เปลี่ยนหรือผิดเพี้ยนไปจากเดิม สำหรับราคาขายชามละ 35 บาท สั่งพิเศษราคา 45 บาทเท่านั้น โดยที่ร้านจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 08.00 น.- 16.00 น. ทุกวันจันทร์ ถึง เสาร์ และจะปิดทุกวันอาทิตย์ พิกัดถนนศรีพุนพิน หน้าวัดพระโยค เมืองสุราษฎร์ฯ สามารถแวะทานแวะชิมก๋วยเตี๋ยวโบราณอีกหนึ่งตำนานของเมืองสุราษฎร์ฯกันได้

related