svasdssvasds

เช็กอิน : ขอนแก่น ชิม "ก๋วยเตี๋ยวหลอด ร่มแดง" ครองใจมากว่า 10 ปี [คลิป]

เช็กอิน : ขอนแก่น ชิม "ก๋วยเตี๋ยวหลอด ร่มแดง" ครองใจมากว่า 10 ปี [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ร้านอาหารแบบเคลื่อนที่ที่ให้บริการแบบเดลิเวอรี่ ที่ครองใจชาวขอนแก่นมานานกว่า 10 ปี ด้วยเมนูสูตรเด็ดที่ไม่เหมือนใคร ที่ถือเป็นอาหารทานเล่น หรืออาหารหลักของใครต่อใครหลายคนที่เมื่อถามถึงก็ต้องร้องอ๋อ และบอกกล่าวให้มาร่วมลองลิ้มชิมรสหรือรับประทานทันที  บนถนนชวนชื่น ข้างตลาดสดเทศบาล 1 เขตเทศบาลนครขอนแก่น จะพบกับร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดร่มแดง สังเกตง่ายๆคือร่มบังแดดสีแดงขนาดใหญ่ที่ถือเป็นจุดเด่นของร้าน ที่มีการดัดแปลงสภาพรถจักรยานยนต์แบบพ่วงข้างให้เป็นร้านอาหารเคลื่อนที่ที่มีลูกค้ามายืนรตอต่อคิวเพื่อลิ้มรสชาติความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวหลอดสูตรฮ่องเต้ และยำมะม่วงสูตรเด็ดกันอย่างแน่นร้าน

[gallery columns="1" size="full" link="file" ids="371769,371770,371771"]

นายสุจริต สมศรีสุข อายุ 60 ปี ชาว จ.ขอนแก่น เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดร่มแดง กล่าวว่า ได้มีการดัดแปลงสภาพรถจักรยานยนต์คู่ใจให้เป็นร้านอาหารแบบเคลื่อนที่ ที่ออกให้บริการลูกค้าทั่วทั้งเขตเทศบาลนครขอนแก่น คือไปทุกที่ที่มีทางและมีลูกค้า โดยมีการเขียนหมายเลขโทรศัพท์ไว้ที่ข้างรถเพื่อให้ลูกค้าได้โทรสั่ง หรือให้ไปจำหน่ายได้ถึงหน้าบ้าน ด้วยเมนูสูตรเด็ดคือก๋วยเตี๋ยวหลอดฮ่องเต้และยำมะม่วง ที่ปรุงสุดสดใหม่ทุกจาน

"ก๋วยเตี๋ยวหลอดสูตรฮ่องเต้นี้ ได้พยายามลองผิดลองถูกจากตำราอาหาร จนกระทั่งมาสู่วัตถุดิบและการปรุงรสชาติได้อย่างลงตัว จนเป็นที่ถูกอกถูกใจของลูกค้าชาวขอนแก่นมาเป็นระยะเวลานานกว่า 10 ปี ซึ่งเคล็ดลับที่ไม่ลับของก๋วยเตี๋ยวหลอดสูตรฮ่องเต้ของผมนั้น อันดับหนึ่งคือเรื่องของความสะอาดที่จะต้องมาควบคู่กับรสชาติที่อร่อย โดยที่ผมจะใช้วัตถุดิบที่สดใหม่และทำใหม่ทุกวัน โดยที่บรรจุภัณฑ์ที่ใช้นั้นจะเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้เพราะทำจากชานอ้อย และสามารถนำเข้าไมโครเวฟได้อีกด้วย"

[gallery columns="1" size="full" ids="371772,371773"]

นายสุจริต กล่าวต่ออีกว่า ที่ร้านให้บริการก๋วยเตี๋ยวหลอดสูตรฮ่องเต้ และยำมะม่วงรสเด็ด โดยก๋วยเตี๋ยวหลอดสูตรฮ่องเต้นั้น จะมีาส่วนผสมทั้งผักกุยช่าย หน่อไม้ หมูสับ เสริฟ์ร้อนๆพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้านที่ไม่สามารถบอกได้ ส่วนยำมะม่วงก็จะมีรสชาติที่จี๊ดจ๊าด เผ็ดมากเผ็ดน้อยตามใจลูกค้าได้ทั้งหมด สำหรับราคาจำหน่ายนั้นจะเริ่มต้นที่เมนูละ30 บาทเท่านั้น ทั้งนี้ในแต่ละวันจะมีลูกค้าขาปรนะจำโทรศัพท์สั่งจองล่วงหน้าเป็นจำนวนมาก จึงขอฝากผู้ที่อยากจะลองลิ้มชิมรสที่นอกจากสามารถรับประทานได้ในจุดต่างๆในเขตเทศบาลนครขอนแก่นแล้ว เพื่อความชัวร์ว่าอยู่ตรงจุดใด หรือต้องการให้เสริฟ์ความอร่อยถึงหน้าบ้าน สามารถโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 082-0482736 ทุกวัน โดยร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 น. ไปจนกว่าของจะหมด

related