svasdssvasds

เช็กอิน : ประจวบฯ ชิมก๋วยเตี๋ยวต้มยำขาหมู ต้มยำไก่แซ่บรสเจ็บ [คลิป]

เช็กอิน : ประจวบฯ ชิมก๋วยเตี๋ยวต้มยำขาหมู ต้มยำไก่แซ่บรสเจ็บ [คลิป]

2 พ่อลูก เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำขาหมู ต้มยำไก่แซ่บรสเจ็บ สูตรอีสาน ตกแต่งร้านแบบพอเพียง นอกจากนี้เจ้าของร้านยังเก็บสะสมพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่เก็บสะสมมาตั้งแต่รุ่นพ่อนำมาติดที่ร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้ชื่นชมพระบารมี

ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำขาหมู ต้มยำไก่แซ่บรสเจ็บ  สูตรอีสาน ที่เปิดขายอยู่ที่จังหวัดเลยมานานกว่า 20 ปี หน้าร้านมีการตกแต่งแบบง่ายๆแบบพอเพียง แต่ด้วยใจรักในหลวง ได้นำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่เก็บสะสมมาตั้งแต่รุ่นพ่อมาติดที่ร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้ชื่นชมพระบารมี ซึ่งแต่ละภาพมีการใส่กรอบรูปไว้อย่างดี สร้างความประทับใจแก่ลูกค้า  บ้างภาพตัดมาจากหนังสือพิมพ์ และเป็นปฏิทินที่เก็บเอาไว้กว่า 400 รูปแสตมป์รุ่นเก่าๆ  ออกมาให้ลูกค้าได้ชม  โดยมาขอเช่าหน้าร้านค้าที่เลิกกิจการไม่ได้ขายแล้วมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อย  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

[gallery columns="1" size="full" ids="376190,376191,376192"]

โดยที่ร้านมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำขาหมู ก๋วยเตี๋ยวต้มยำไก่รสแซ่บแล้ว  ก็ยังมีเป็นก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น  ข้าวขาหมู  และข้าวขาหมู  ซึ่งก๋วยเตี๋ยวขาหมู  ก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นราคา 25  บาท ก๋วยเตี๋ยวต้มยำขาหมู  ต้มยำไก่  ราคา 30  บาท และข้าวขาหมูราคา 35  บาท

นายรุ่งโรจน์  จันทรสิโร   อายุ 26 ปี   เจ้าของร้าน(ลูกชาย)  เล่าว่า  ตนเองกับพ่อขายก๋วยเตี๋ยวมากว่า 6  ปี แล้ว  โดยไปขายอยู่ที่จังหวัดเลย  ซึ่งเป็นบ้านของแม่  และน้าเปิดร้านอยู่ที่นั่นและขายมากว่า 20 ปี  ซึ่งน้าได้บอกสูตร และเคล็ดลับในการทำก๋วยเตี๋ยวขาต้มยำขาหมูรสแซ่บให้กับครอบครัวของตน  จึงได้เปิดร้านขายมากว่า 6 ปี  และขายดีมากๆ โดยเคล็ดลับคือน้ำพริกเผาจะไม่ซื้อ ทำเอง มะนาวก็จะใช้แต่มะนาวสด เพราะจะหอมและรสชาติอร่อย น้ำสต๊อกก็จะต้มให้มันไก่ออกมาก่อนโดยใช้เวลาประมาณ 2  ชั่วโมง แล้วจึงปรุงรสชาติ  แต่ตนเองและครอบครัวต้องกลับมาอยู่ที่อำเภอสามร้อยยอด เนื่องจากคุณย่า แก่มากแล้ว  จึงได้กลับมาช่วยกันดูแล  และคิดว่าจะทำอะไรกันดี  ก็มาลงตัวที่ขายก๋วยเตี๋ยว  จึงได้มาเปิดร้านซึ่งตอนนี้เปิดมาได้เดือนกว่าแล้ว  ลูกค้าเองยังไม่ค่อยคุ้นสักเท่าไหร่  แต่ด้วยความที่ร้านตกแต่งในง่ายๆ  โดยการนำของเก่าตั้งแต่โต๊ะนั่งกินก๋วยเตี๋ยว  เก้าอี้  ไปจนถึงการนำพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9  มาติด  จึงทำให้เป็นที่สนใจของลูกค้า

[gallery columns="1" size="full" ids="376193,376194,376195,376196"]

ด้านนายพลชัย  จันทรสิโร อายุ 53  ปี (พ่อ)  กล่าวว่า  ได้เก็บสะสมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอุลยเดช มานานกว่า 60 ปีแล้ว เนื่องจากมีเก็บต่อมาจากรุ่นแม่ และอีกแรงบันดาลใจที่ทำให้เริ่มเก็บรูปในหลวง ร. 9 ทุกครั้งที่เห็น คือ  ตนเองไปเจอรูปในหลวง ร.9  ถูกทิ้งอยู่ในถังขยะ เป็นปฏิทิน  เมื่อเห็นแล้วก็รู้สึกว่าทำไมนำรูปในหลวงมาทิ้งแบบนี้  ในหลวงต้องอยู่ในที่สูง  จึงได้นำมาเก็บไว้ และหลังจากนั้นก็ได้เริ่มตัดจากหนังสือพิมพ์บ้าง  ปฏิทินบ้าง  และก็มีซื้อรูปใหม่ๆ มาบ้าง  แต่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรูปเก่าบางรูปมีอายุกว่า 60 ปี แล้ว  เพราะเก็บต่อมาจากรุ่นแม่  ประกอบกับตนเองเป็นคนชอบสะสมของเก่าอยู่แล้วด้วย  เมื่อมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวจึงได้นำทั้งโต๊ะเก่าที่มีอายุกว่า 60 ปี มาตั้งให้ลูกค้านั่งกิน  และที่สำคัญคือได้นำรูปในหลวง ร.9 มาติดที่ร้านเพื่อให้ลูกค้าได้ชื่นชมด้วย ร้านจะเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 09.00- 21.00  น.

related