svasdssvasds

เช็กอิน : "ตาก" ล่องต้นน้ำแม่กลอง สัมผัสทีลอซู ชมทะเลหมอก [คลิป]

เช็กอิน : "ตาก" ล่องต้นน้ำแม่กลอง สัมผัสทีลอซู ชมทะเลหมอก [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ในช่วงปลายฝนต้นหนาว อีกแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมคงหนีไม่พ้นน้ำตก ที่กระแสน้ำแรง อากาศเย็นสบาย ทำให้หลายๆ  คนถือโอกาสนี้เข้ามาสัมผัสธรรมชาติกัน โดยที่ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ถือว่าเป็นเมืองในหุบเขาที่เต็มไปด้วยน้ำตกสวยงามมากมาย วันนี้เราจะไปสัมผัสความยิ่งใหญ่ของน้ำตกทีลอซูที่ได้ชื่อว่า ใหญ่สุดในประเทศไทยกัน

[gallery columns="1" size="full" ids="377219,377220"]

โดยโปรแกรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก คือ การล่องแพไปตาม ลำห้วยแม่กลอง ผ่านแนวป่าอันอุดมสมบูรณ์ ด้วยแมกไม้ จากนั้นจะผ่านน้ำตกสายฝนชาวกะเหรี่ยงเรียกกันว่า น้ำตกทีลอจ่อ อันอุดมสมบูรณ์ไปด้วย มอส  เฟิร์นก้านดำ

[gallery columns="1" size="full" ids="377221,377222,377223"]

จากนั้นก็แวะบ่อน้ำร้อน ซึ่งเป็นน้ำแร่ธรรมชาติ ต่อด้วยเราจะเข้าสู่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ลัดเลาะเข้าสู่น้ำตกทีลอซู ลัดเลาะไปตามทางริมน้ำ น้ำตกที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ สูงประมาณ 200 เมตร กว้างราว 300 เมตร น้ำตกไหลจาก ห้วยกล้อทอ ด้วยความสูงของหน้าผา และความแรงของกระแสน้ำตกจากที่สูง ทำให้มี ละอองน้ำกระจายไปทั่วบริเวณ ทำให้เกิดปรากฏการณ์ รุ้งกินน้ำ  และมีมอสเฟิร์น

[gallery columns="1" size="full" ids="377224,377225,377226"]

ปิดท้ายกับทะเลหมอกที่สวยงามของ  ดอยหัวหมด จุดชมวิวซึ่งเหมาะที่จะดูพระอาทิตย์ขึ้น-ตก โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาวเวลา  จะได้สัมผัสกับทะเลหมอกใน ตอนพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้าที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย

 

related