svasdssvasds

เช็กอิน : พะเยา ชิมเมนูแปลกฮอตออนไลน์ ชาไข่มุกก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก [คลิป]

เช็กอิน : พะเยา ชิมเมนูแปลกฮอตออนไลน์ ชาไข่มุกก๋วยเตี๋ยวเรือน้ำตก [คลิป]

นักศึกษาคณะแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยพะเยา ไอเดียเจ๋งนำชาไข่มุกแทนเส้นก๋วยเตี๋ยว สร้างความแปลกใหม่ให้ลูกค้า คนแห่อุดหนุนแน่นร้านจากเดิมขายได้เพียง 70-80 ถ้วยหลังกระแสตอบรับในเรื่องความแปลกแหวกแนวมีผู้มาลิ้มลองรสชาติแน่นร้าน

น.ส. พิรยา แสนป้อ อายุ 23 ปี นักศึกษาคณะแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยพะเยา พร้อมด้วยแม่ต่างกำลังปรุงก๋วยเตี๋ยว ที่มีความแปลกแตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวที่อื่น และที่ไม่ธรรมดา คือ ใช้ชาไข่มุกที่ส่วนใหญ่นำมาเป็นส่วนผสมของน้ำดื่มหลากหลายรูปแบบ มาทำเป็นก๋วยเตี๋ยวซึ้งสร้างความแปลกใหม่ให้กับลูกค้า ซึ่งหลักจากที่ลูกค้าได้ทานก็ติดอกติดใจต่างนำไปแชร์กันไปในโลกออนไลน์ ทำให้ลูกค้าเข้ามาทานกันแน่นร้านร้าน จากเดิมที่ขายได้เพียง 70-80 ถ้วยต่อวัน จนทำให้ปัจจุบันยอดทะละมากกว่า 100 ชาม ด้วยความที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

[gallery columns="1" size="full" ids="379509,379510,379511,379512,379513,379514"]

โดยก๋วยเตี๋ยวเรือตกน้ำตั้งอยู่ตลาด PJ Night หน้ามหาวิทยาลัยพะเยา เป็นร้านที่ขายก๋วยเตี๋ยวเรือแต่ทุกวัน น.ส. พิรยา แสนป้อ อายุ 23 ปี นักศึกษาคณะแพทย์แผนจีน มหาวิทยาลัยพะเยา เจ้าของร้านกล่าวว่า ตนเองและแม่เริ่มขายก๋วยเตี๋ยวเรือ ถ้วยละ 15 บาท จากนั้นได้ไปซื้อน้ำชาไข่มุกมาทาน และได้ลองเอาชาไข่มุกมาใส่กับน้ำชุปก๋วยเตี๋ยวเรือ ปรากฏว่าอร่อยมาก เพราะเคยเห็นแต่ก๋วยเตี๋ยวคั้ว และพิชซ่าเท่านั้นที่ใช้ไข่มุก จึงคิดลองเอาไข่มุกมาทำเป็นก๋วยเตี๋ยวขาย และขายในราคา 20 บาท และลูกค้าก็ติดอกติดใจถ่ายภาพลงเฟชบรุ๊คและสื่อออนไลน์ ทำให้คนเข้ามาลองรับประทานกันจนแน่นร้าน ด้วยความแปลกใหม่และมีรสชาติกลมกล่อมและ เข้ากับน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเรือได้เป็นอย่างดี จากเดิมขายได้วันล่ะ 80 ถ้วย ก็กลายเป็นหลักร้อย และขายดีทุกวัน ราคาถูกและอร่อย ผักก็มีบริการฟรีแล้วแต่ใครจะชอบ ราคาก็ไม่แพง ราคาขายในร้านก็เริ่มตั้งแต่ 5 บาท สำหรับเครื่องเคียง และก๋วยเตี๋ยว ราคา 15-20 บาท ทำให้เป็นที่นิยมกันเป็นอย่างมาก มีทั้งนักศึกษาและคนทำงานที่เดินทางมารับประทานกันทุกวันเลยทีเดียว ส่วนตัวหลังจากเลิกเรียนหรือพักเที่ยง ก็จะต้องรีบมาขายก๋วยเตี๋ยวทุกวันที่มีเรียน เพราะลูกค้าแน่นร้านทุกวัน

related