svasdssvasds

เช็กอิน : ขอนแก่น “โสเจ๊งขอนแก่น” สุดยอดเมนูสายเนื้อ [คลิป]

เช็กอิน : ขอนแก่น “โสเจ๊งขอนแก่น” สุดยอดเมนูสายเนื้อ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ร้านอาหารในตำนานที่ครองใจชาวขอนแก่นมานานเกือบ 40 ปี ซึ่งที่เป็นชื่นชอบและถูกอกถูกใจสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสานอย่างมาก ซึ่งร้านดังกล่าวชื่อว่าร้านโสเจ๊ง ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 599/3-4 เขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ทีมข่าวจึงลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจสอบซึ่งเมื่อไปถึงพบว่ามีลูกค้ามากหน้าหลายตา ทุกเพศทุกวัย ต่างมาลองลิ้มชิมรสสุดยอดอาหารอีสานที่ร้านแห่งนี้ให้บริการกันไม่น้อยกว่า 50 เมนู โดยบรรยากาศภายในร้านนั้นตกแต่งแบบเรียบง่าย ซึ่งบริเวณหน้าร้านนั้นเป็นสถานที่สำหรับการเตรียมวัตถุดิบและปรุงอาหาร ที่เรียกได้ว่าเรียกน้ำย่อยและน้ำลายไหลเพียงแค่ก้าวเข้ามาในร้านเลยทีเดียว โดยเฉพาะหม้อน้ำซุบขนาดใหญ่ และหม้อนึ่งเครื่องในวัว ซึ่งถือเป็นสูตรเด็ดของร้านแห่งนี้ ขณะเดียวกันยังคงมีน้ำจิ้มสูตรเด็ดที่ร้านคงรสชาติไว้นานกว่า 40 ปี ที่ลูกค้าแทบทุกโต๊ะต้องสั่งเบิ้ลน้ำจิ้มของร้านกันเลยทีเดียว

                

[gallery columns="1" size="full" ids="399129,399130,399131,399132,399133,399134,399135"]

นายมนัส  นิ่มมงคล อายุ 74 ปี เจ้าของร้านโสเจ๊ง กล่าวว่า ร้านแห่งนี้เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2528 ซึ่งขณะนั้นครอบครัวดำเนินธุรกิจอะไรก็เจ๊งทั้งหมด จึงตัดสินใจที่จะมาเปิดร้านอาหารเนื่องจากคนในครอบครัวและเพื่อนๆที่ต่างบอกันว่าตนเองนั้นมีฝีมือในการทำอาหารละทำอะไรก็อร่อย จึงตัดสินใจลงทุนด้วยเงินก้อนสุดท้ายของครอบครัวที่มีอยู่เปิดเป็นร้านอาหารอีสาน ขึ้น และตั้งชื่อร้านว่า โสเจ๊ง เพื่อเป็นเคล็ดและความเป็นสิริมงคลให้กับร้าน ซึ่งเมื่อเปิดร้านอาหารอีสานได้ไม่นานนักก็เป็นที่ถูกอกถูกใจและชื่นชอบของลูกค้าอย่างมาก ทั้งลูกค้าที่เป็นขาประจำในกลุ่มเพื่อน ลูกค้าขาจร นักเดินทางหรือคนในชุมชน ที่ต่างพากันหมุนเวียนกันมารับประทานกันอย่างไม่ขาดสาย เพราะร้านคงไว้ซึ่งความเป็นเมนูอีสานที่มีรสชาติแบบอีสานดั้งเดิม ที่ผ่านการคัดสรรวัตถุดิบอย่างพิถีพิถัน โดยเฉพาะเมนูเนื้อวัว ที่เป็นเมนูยอดฮิตและครองใจลูกค้ามาอย่างยาวนาน

                

“ ลูกค้าที่เดินทางมาที่ร้านจะสั่งทุกโต๊ะคือย่างหม่ำ,ก้อยขม,ก้อยมะนาว,อุ๊เพลี้ย,,ต้มเครื่องใน,ต้มแซบเนื้อ,สะเดิดขาลาย,ต้มแซบเนื้อสัน,ก้อยมะนาว ซึ่งทีมงานพ่อครัวและแม่ครัว ที่เป็นคนในครอบครัวก็จะพิถีพิถันในวัตถุดิบ รสชาติ และการให้บริการ ยิ่งในช่วงนี้เป็นช่วงท่องเที่ยวหมู่บ้านชุมชนท่องเทีย่ว โอทอป นวัตวิถี ที่ร้านของเรานั้นตั้งอยู่ในเส้นทางที่เชื่อมโยงการท่องเที่ยวได้ทั้งจังหวัด ที่ทุกคนนั้นสามารถมาแวะพักรถ มารับประทาสนอาหาร มาพักผ่อนอริยาบถ และร้านของเรายังคงให้บริการพวกผัดปลอดสารพิษและน้ำจิ้มสูตรเด็ดฟรีแบบอิ่มไม่อั้นอีกด้วย

                

นายมนัส กล่าวต่ออีกว่า ร้านโสเจ๊งขอนแก่น มีเพียงที่ อ.บ้านไผ่ เพียงสาขาเดียวในโลกเท่านั้น ด้วยเมนูเนื้อวัวสูตรเด็ดที่ลูกค้าต้องมาลองชิม โดยราคาจำหน่ายก็ไม่แพงและปริมาณที่ได้รับก็จุใจเรียกได้ว่าอิ่มอกอิ่มใจและอิ่มท้องกลับบ้านกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะน้ำจิ้มของร้านที่มีทั้งแบบขม แบบธรรมดาและของเด็ก ที่ร้านมีบริการเสริมทั้งพวกมะนาว พริกสด พริกป่น หรือเพลี้ยขมๆก็มีให้บริการตามความต้องการของลูกค้าทั้งหมด อย่างไรก็ตามในปัจจุบันลูกค้าที่มาขอรับบริการบางกลุ่มต้องการให้มีอาหารที่หลากหลายร้านโสเจ๊ง จึงมีบริการเสริมประเภทเมนูเนื้อหมู และอาหารนานาชาติให้บริการตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย

                

[gallery columns="1" size="full" ids="399136,399137,399138,399139,399140,399141"]

“ นอกจากเมนูเนื้อวัว ที่ร้านคงความเป็นเอกลักษณ์และอัตลักษณ์ไว้อย่างยาวนานแล้ว ถามใครที่มาขอนแก่น ก็รู้จักทั้งหมด บางคนเดินทางมาจากต่างจังหวัดก็มาลองลิ้มชิมรสชารติอาหารอีสานที่ร้าน ซึ่งเมื่อทานเสร็จก็เดินทางกลับบ้านก็มี อีกทั้งปัจจุบัน กรุ๊ปทัวร์เริ่มเค้ามาติดต่อเพื่อขอนำลูกค้ามารับประทานอาหารที่ร้านเพราะปากต่อปากทำให้ร้านเป็นที่รู้จักกันอย่าวงแพร่หลาย ซึ่งร้านก็พร้อมรองรับการให้บริการในทุกรูปแบบด้วยราคาและคุณภาพที่เหมาะสม อาทิ ก้อยขม ก้อยมะนาว หรือก้อยเครื่องใน ที่ยังคงราคาจำหน่ายที่ จานละ 70-100 บาท,สะเดิดขาลาย จานละ 80 บาท,ต้มแซบเครื่องใน หรือต้มแซบเนื้อ ถ้วยละ 80 บาทหม้อละ 150 บาท อย่างไรก็ตามปัจจุบันเริ่มให้รุ่นลูกเข้ามาช่วยในการบริหารร้าน และกำหนดแผนการตลาดในด้านต่างๆ จึงอยากให้ทุกคนนั้นมาลองลิ้มชิมรสเมนูอาหารอีสานที่ร้านมีให้บริการมากกว่า 50 เมนู ซึ่งเชื่อได้ว่าหากได้มาลิมลองรสชาติแล้วจะติดใจกับรสชาติที่เป็นเสน่ห์เฉพ่ะตัวของคนขอนแก่นที่ร้านของเราอย่างแน่นอน หากมาไม่ถูกสามารถโทรศัพท์ติดต่อสอบถามได้ที่ 087-8566877 ,043-2374031 ซึ่งร้านเปิดให้บริการทุกวันโดยไม่มีวันหยุด”

related