svasdssvasds

เช็กอิน : ซอยนานา เปิดลายแทง ตระเวนถ่ายรูปร้านกาแฟสุดเก๋ [คลิป]

เช็กอิน : ซอยนานา เปิดลายแทง ตระเวนถ่ายรูปร้านกาแฟสุดเก๋ [คลิป]

พาไปชมย่านที่กลุ่มคนรักการถ่ายภาพ เพื่ออวดชาวโซเชียล ที่เยาวราช ก็มีเช่นกัน แถวนั้นเรียกว่าซอยนานา ปรับปรุงตึกเก่ามารีโนเวท เป็นร้านกาแฟสุดเก๋

ตระเวนถ่ายรูป เช็กอินร้านกาแฟสวยซอยนานา

หน้าตาของตึกในซอยนานา ออกแนววินเทจ ซึ่งหลายร้าน ดัดแปลงชั้นบนเป็นที่พักสไตล์โฮสเทลด้วย อย่างร้านชื่อว่า “103 บางกอก” ด้านล่างเป็นร้าวกาแฟ ข้างบนเป็นห้องพัก เครื่องชงกาแฟ ใหญ่เบ้อเริ่ม มีขนมวางไว้ที่เคาน์เตอร์พอกรุบกริบ เมนูเด่น คือ กาแฟสด แนวคราฟ ลองชิมแล้วเข้มมาก ถูกใจคอกาแฟแน่นอน

ในร้านนี้มีมุมให้ถ่ายรูปอยู่หลายมุม แต่อาจจะต้องจัดแสงกันสักหน่อย

ลองแวะอีกร้าน ที่ใครๆ ก็พูดถึง สวยงามสมคำร่ำลือ สำหรับร้าน Wallflower ด้านหน้าเป็นเรือนกระจก ตกแต่งด้วยต้นไม้น้อยใหญ่เขียวขจีเลยทีเดียว ก้าวพ้นบานประตูจะเจอร้านดอกไม้ก่อนอันดับแรก ด้านในเป็นโถงกว้างตกแต่งเก๋มาก ต้นไม้สด สลับแห้ง และ ของตกแต่งต่างๆ ดูภายนอกไม่น่าเชื่อว่าจะมีหลายชั้น

เดินขึ้นบันไดเวียนจะมีโต๊ะตั่ง จัดวางอย่างลงตัว รอรับนักท่องเที่ยว ใครชอบไพรเวท ก็เลือกชั้น 2 นั่งเม้าท์มอยได้ สบายๆ ถ่ายรูปสวยๆ ได้หลายมุมทีเดียว

ชั้นที่ 3 เป็นร้านกาแฟ มีขนมเค้ก หน้าตาสวยมาก อยู่บนเคาน์เตอร์ 3-4 เมนู หน้าตาเชิญชวนให้ลิ้มลองจริงๆ อยากจะชิมทุกชิ้น แต่เกรงใจตัวเอง ตัดสินใจเลือก นิวยอร์คชีสเค้ก ที่ตกแต่งด้วยสตรอว์เบอรี่ ลูกโต สีสด แกล้มกับชาเขียวมัทฉะลาเต้ สนนราคารวมแล้ว 290 บาท ถือว่า คุ้มสำหรับการได้ถ่ายภาพสวยๆ กลับไปด้วย

ส่วนเครื่องดื่ม มีมากมายหลายเมนู ทั้งกาแฟ ชา เครื่องดื่มประเภทน้ำผลไม้ผสมโซดา เหมาะแก่การดื่มแก้กระหาย คลายร้อน ก็มีให้เลือกมากมาย

เผื่อใครอยากรู้ว่า เค้ก อร่อยไหม บอกได้เต็มปากละมุนมาก หอมชีส รสไม่หวานจนเกินไป อร่อยมากก ยิ่งได้จิบชาเขียว ละเลียดเค้ก ทีละคำ ฟิน อิ่มแล้วก็แช๊ะสิจ๊ะ ร้านสวยขนาดนี้รออะไร

ก่อนกลับแวะถ่ายภาพหน้าร้านสวยๆ ในซอยนานา ถือเป็นการย่อยอาหารไปในตัว รอบหน้าจะลองมายามเย็นดูบ้าง เพราะมีหลายร้านเปิดเป็นบาร์ ขายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่สำคัญมีรูฟท็อปบาร์ ด้วยจ้า

related