svasdssvasds

ท้าพิสูจน์! ข้าวมันไก่จานยักษ์ กินหมดจาน ให้กินฟรี

ท้าพิสูจน์! ข้าวมันไก่จานยักษ์ กินหมดจาน ให้กินฟรี

พาไปชิมข้าวมันไก่จานยักษ์ ใช้ข้าวถึง 2 กิโลกรัม ไก่ 1 กิโลกรัม ถ้าใครทานหมดได้กินฟรี แถมยังได้จานข้าวมันไก่กลับบ้านด้วย

ท้าพิสูจน์ชิมข้าวมันไก่จานยักษ์หมดจานกินฟรี

ทีมข่าวพาไปชิมข้าวมันไก่จานยักษ์ ร้านศรีเหลืองโภชนา สะพานควาย (ซอยโรงหนังพหลโยธินรามา) ร้านที่เปิดทำการมาแล้วประมาณมากว่า 30 ปี ที่กำลังถูกพูดถึงมากที่สุด ใช้ข้าวถึง 2 กิโลกรัม ไก่ 1 กิโลกรัม ถ้าใครทานหมดได้กินฟรี แต่ถ้าทานไม่หมด คิดราคา ทีมข่าวเลือกส่งทีมงานน้ำหนัก 104 กิโลกรัม เป็นผู้ท้าชิง ว่าจะทานข้าวมันไก่ “ไจแอนท์” หรือข้าวมันไก่จานยักษ์ หมดหรือไม่

เมื่อออเดอร์ข้าวมันไก่ไจแอนท์ ไซส์ยักษ์ พนักงานในร้านจัดเตรียมทันที นำจานยักษ์มาชั่ง “ข้าวมัน” ให้ได้ 2 กิโลกรัม และลงมือสับไก่ นานาชนิด ทั้งไก่ต้ม ไก่ทอด และ ไก่ย่าง ที่จริงถ้าแข่งขันแบบเอาจริงเอาจัง ต้องใช้ไก่ต้ม เพราะวัดน้ำหนักได้ชัดเจน รวมๆ แล้วถาดนี้ 3 กิโลกรัม ให้เวลา 1 ชั่วโมง ต้องทานจนหมด จึงจะทานฟรีไปเลย

ข้าวมันไก่ไจแอนท์ พร้อมแล้ว ถึงเวลาประลองฝีมือ ทีมงานทานอย่างเอร็ดอร่อย เพราะไม่ได้ทานอาหารเช้ามา ช่วงที่เราไปถึงก็เป็นช่วงบ่ายแล้ว ลุ้นๆๆ กระทั่งผ่านไป 15 นาที หมดหวังค่ะ ทานไม่หมดอิ่มแล้ว

เจ๊โอเล่ เจ้าของร้านเล่าว่า ตั้งแต่ปี 2556 นับจนถึงตอนนี้ก็ 5 ปีเต็มแล้ว มีผู้ท้าชิงที่ทานจนหมดภายใน 1 ชั่วโมงแค่ 17 รายเท่านั้น

เจ๊โอเล่ บอกว่า ข้าวมันไก่ไจแอนท์ กลายเป็นไฮไลท์ของร้าน เพราะหลายคนมาทานแล้วโพสต์-แชร์ออกไป ทำให้ได้รับความนิยมเพียงข้ามคืน ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวต่างชาติ หลายประเทศ ถึงกับจัดทัวร์ มาทานข้าวมันไก่ไจแอนท์ โดยเฉพาะ

เจ๊โอเล่ บอกว่า ช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ลูกค้าจะหนาแน่นมาก เพราะมีทัวร์มาลง ที่จริงการมาถ่ายภาพ อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่ง เพราะเท่าที่ลองชิมข้าวมันไก่ ร้านนี้ ต้องบอกว่า รสชาติดี เนื้อไก่นุ่ม ข้าวหุงสวย หอม ไม่แข็งเกินไป น้ำจิ้มกลมกล่อมกำลังดี อร่อยดีค่ะ

ร้านนี้เปิดมาเกือบ 40 ปีแล้ว เมนูอาหารดั้งเดิม คือ ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น ที่ยังคงได้รับความนิยมจากลูกค้า หม้อก๋วยเตี๋ยวใบโต ตั้งอยู่หน้าร้าน ควันฉุยตลอดเวลา ที่สังเกต จะเห็นพนักงานคอยลวกก๋วยเตี๋ยวเสิร์ฟ ตลอดทั้งวันเช่นกัน ทีเด็ดอยู่ที่น้ำซุปเข้มข้นน้ำพะโล้ และหมูตุ๋นที่เปื่อยกำลังดี

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายเมนูที่น่าสนใจ ใครอยากชิม แวะไปได้ใกล้ๆ แยกสะพานควาย รับรองจะติดใจ

related