svasdssvasds

ท้าพิสูจน์! บะหมี่ไซส์ยักษ์ “เดอะแกรนด์ ราเมน อุมัย”

ท้าพิสูจน์! บะหมี่ไซส์ยักษ์ “เดอะแกรนด์ ราเมน อุมัย”

เอาใจคนชอบทานอาหารไซส์ยักษ์ พาไปชิมราเมน รสชาติแบบไทยๆ เจ้าของร้านคิดสูตรเอง ด้วยความที่กลัวลูกค้าทานไม่อิ่ม เลยจัดใหญ่ จัดเต็ม แถมวัตถุดิบส่วนใหญ่ทำเองล้วนๆ

บะหมี่ไซส์ยักษ์ “เดอะแกรนด์ ราเมน อุมัย” จุใจให้เยอะ

"ร้านบะหมี่เงินล้าน" บะหมี่ชามยักษ์ ข้าวหมูแดงและหมูกรอบชามโต มาพร้อมเครื่องแน่นๆ ชิ้นใหญ่ๆ ในราคาสบายกระเป๋า แถวย่านเอกมัย... ถ้ายังไม่อิ่มจุใจ มาต่อกันด้วยราเมงบิ๊กไซส์และแกงกระหรี่พิฆาตสายแข็งของ "ร้าน The Grand Ramen Umai" ซอย สุขุมวิท 26 ที่ใหญ่จนต้องร้องว้าว ราคา300บาท

หน้าตาของชามยักษ์ เมื่อเทียบกับชามธรรมดา จะเห็นความแตกต่างได้ชัดเลยค่ะ ชามนี้ทีมงานจอง กับเมนู ราเมนหมูชาชูซุปมิโสะ ซึ่งน้ำซุปสูตรพิเศษผสมผสานระหว่างสูตรญี่ปุ่น และ เกาหลี พี่โคล่า เจ้าของร้านคิดสูตรเองจ้า ทุกอย่างถึงเครื่อง

ปริมาณนี่คาดการณ์ไม่ได้ เพราะเส้นบะหมี่ก็แน่นชาม หมูชาชูทำจากเนื้อส่วนคอหมู นุ๊มนุ่ม ชิ้นใหญ่มาก พริกสูตรเฉพาะของทางร้านพี่โคล่า คิดค้นและผสมเองค่ะ เติมลงไปอีกด้วยไข่ต้มฟองโต เต็มชาม ล้นมากๆ

งานนี้ ทีมงานไปกัน 4 คน ลองดูว่าจะหมดหรือไม่ เริ่มลงมือเลยค่ะ สาวเส้น ตักแยกใส่ชามตัวเอง ติดใจเส้นบะหมี่ที่เหนียวนุ่ม หมูชิ้นโตนี่ก็นุ่มแทบละลายในปาก น้ำซุปเข้มข้น ออกเผ็ดน ดๆ กินไปนานเกือบครึ่งชั่วโมง แต่ไม่หมดสักที เป็นอันว่า ไม่ไหวจ้า ทานไม่หมดกับชามยักษ์ชามนี้ ต้องบอกว่า อิ่มจนร้องขอชีวิต เพราะเจ้าของร้านเสิร์ฟมาพร้อมข้าวหน้าแกงกะหรี่หมูทอดจานโต บอกว่า ต้องทานคู่กัน

สำหรับที่มาของราเมนชามยักษ์แบบนี้ พี่โคล่า เล่าให้ฟังว่า มาจากความเห็นอกเห็นใจลูกค้ากลัวจะทานไม่อิ่ม เพราะน้องๆ นักศึกษาลูกค้าขาประจำบอกว่า ชามเล็กราคา 200 บาทมันน้อยไปไม่จุใจ พี่โคล่าจัดให้ค่ะ ทำชามยักษ์ออกมาขาย แต่หลายคนก็ทานหมดนะคะ

related