svasdssvasds

ซอกแซกเมืองกรุง! พกเงิน 300 กิน เเชะ เที่ยวตลาดน้อย

ซอกแซกเมืองกรุง! พกเงิน 300 กิน เเชะ เที่ยวตลาดน้อย

พาไปเเชะ กิน เที่ยว "ตลาดน้อย" กรุงเทพมหานคร ในงบเพียง 300 บาท พร้อมปั่นจักรยานเเวะถ่ายรูปสวยๆชิคๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่ว่าไปเดี่ยวหรือคณะ ก็มีแต่ความสนุก

พกเงิน 300 กิน เเชะ เที่ยวตลาดน้อย

ตลาดน้อย ตั้งอยู่ที่ซอยเจริญกรุง 22 กรุงเทพมหานคร  เมื่อมาถึงจะมีจักรยานให้เช่าในราคาชั่วโมงละ 30 บาท สามารถปั่นไปตามตรอกซอกซอยชมทัศนียภาพสวยๆ พร้อมเสพงานศิลป์ไปในตัว ตลอดภายในซอยเต็มไปด้วยร้านอาหารน่าอร่อย และราคาไม่แพงด้วย

พาไปที่ร้านเป็ดตุ๋นเจ้าท่า และเมนูที่แนะนำวันนี้ก็คือ หมี่ผัดผักกระเฉด ในราคาเพียงแค่ 60 บาท เท่านั้น คำแรกที่ได้ลิ้มลองบอกเลยว่า กระเฉดของเค้าอ่อนมาก เมื่อนำมาผัดกับเส้นหมี่เป็นอะไรที่ดีงาม รสชาติสุดคลาสิก ไม่ต้องปรุงเพิ่มเลย  ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ค่ะ แหม ไหนๆก็มาทั้งทีต่อด้วยก๋วยเตี๊ยวเป็ดตุ๋น กันอีกสักชาม เป็ดเนื้อนุ่ม น้ำซุปหอมกลมกล่อม รสชาติหวานกำลังดี ในราคา 50 บาท

หลังจากที่เราได้เสพงานศิลป์แล้ว ขี่จักรยานมาสักพักก็มาเจอกับร้านเฮียบเตียง ร้านขนมเปี๊ยะอายุกว่า 60 ปี เป็นอีกหนึ่งร้านในย่านตลาดน้อยที่คงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะปรุงจากน้ำส้มเช้งเข้มข้นอย่างดีจากเมืองจีน โดยอากงจะทำขนมครั้งละน้อยชิ้น คอยอาศัยขยันทำหลายๆ รอบ เพื่อให้ขนมทุกชิ้นสด ใหม่ และหอมกรุ่นอยู่เสมอ

ลัดเลาะออกมาตามตรอกซอกซอย ก็มาเจอร้านอาหารด้านหน้ามีตู้ก๋วยเตี๋ยวตั้งอยู่ ในซอกเล็กๆ ชาวบ้านที่นี่เรียกกันว่า “ก๋วยเตี๋ยวรู” ด้วยความเเปลกของชื่อจึงทำให้อีฟไม่ลังเลเดินเลี้ยวเข้าไปในร้านทันใด  ส่วนเมนูที่สั่งในวันนี้คือ บะหมี่เป๊าะแห้ง โปะหน้าด้วยหมูแดงอบน้ำผึ้งฉ่ำๆให้รสชาติหวาน พอได้ลิ้มลองแล้ว เชื่อว่าหลายๆคนเป็นต้องประทับใจอย่างแน่นอน

สำหรับการมาเที่ยวย่านตลาดน้อยในครั้งนี้ น้องอีฟใช้เงินไปทั้งหมด 270 บาท เท่านั้นเอง ถือได้ว่านอกจากจะได้กินของอร่อยแล้วยังได้ออกกำลังกายอีกด้วย ได้ภาพสวยๆเก็บไว้ และที่สำคัญยังได้รอยยิ้มจากชาวบ้านที่นี่กลับไปอีกด้วย และค่าใช้จ่ายในวันนี้

ผัดผักกระแดหมู 60 บาท

ก๋วยเตี๋ยวเป็ด 50 บาท

น้ำเปล่า 2 ขวด 20 บาท

ขนมเปี๊ยะ 40 บาท

ก๋วยเตี๋ยวรู 40 บาท

ค่าจักรยาน 60 บาท

 

related