svasdssvasds

ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อรสแซ่บถึงทรวง หลากหลายไส้ น้ำใสและต้มยำกะทิสด [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

มาถึงของกินกันบ้าง หลายคนคงเคยกินข้าวเกรียบปากหม้อ ที่เป็นของหวานกินเล่น แต่เดี๋ยวนี้บางร้านเค้านำข้าวเกรียบปากหม้อมาทำเป็นก๋วยเตี๋ยว  พาไปดูร้านนึง ที่ ประจวบคีรีขันธ์ แม่ค้ามือใหม่ เปิดได้ 2 อาทิตย์ คนแห่ไปชิมเนืองแน่น.... เนื่องจากว่า บางคนเห็นว่าเป็นของแปลก

ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อรสแซ่บถึงทรวง หลากหลายไส้  น้ำใสและต้มยำกะทิสด [คลิป]

หน้าตา ของ ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อ ที่ร้านสถานีหวานแซบ ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ (ดูแล้วน่าอร่อยเลยทีเดียว) ร้านนี้รสชาติกลมกล่อมด้วย น้ำซุปซี่โครงหมูพริกไทย เผ็ดร้อนและกลิ่นหอม โดยใช้ตัวข้าวเกรียบปากหม้อ (ที่เดิม เป็นของหวานกินเล่น) ดัดแปลงมาเป็นของคาว ปรุงน้ำซุปแบบก๋วยเตี๋ยว

ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อรสแซ่บถึงทรวง หลากหลายไส้  น้ำใสและต้มยำกะทิสด [คลิป]

น.ส.กัญญาณัท ธนกฤตกนก เจ้าของร้าน บอกว่า เพิ่งขายได้สองอาทิตย์ เป็นเจ้าแรกในเมืองประจวบ ที่ขายก๋วยเตี๋ยวปากหม้อแบบนี้ ลูกค้าที่มาลองชิมต่างติดใจ มีไส้ให้เลือกหลากหลายชนิด เช่น ไส้กุยช่าย, ไส้กระหล่ำปลี, เห็ดหอม, ไส้หน่อไม้กุ้ง, ไส้ถั่วงอก, ไส้เต้าหู้หมูสับ ทั้งหมดนี้จะมีรสชาติ ออกเค็มๆนิดหน่อย เพราะมีส่วนผสมของซีอิ๊ว เกลือ พริกไทย และน้ำตาล  แต่ถ้าอยากกินไส้หวานๆ แนะนำเป็น ไส้หัวไชโป้ผัด

ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อรสแซ่บถึงทรวง หลากหลายไส้  น้ำใสและต้มยำกะทิสด [คลิป]

สำหรับวิธีการทำตัวปากหม้อ จะนำแป้งสดราดบนผ้าที่ขึงบนปากหม้อ (ที่มีไอน้ำให้ความร้อน ) จนสุกพอดี ส่วนเครื่องเคียงในชามประกอบด้วย หมูสับ หมูยอ ลูกชิ้นหมู และผักกาดหอม ส่วนถ้าลูกค้าสั่งแบบต้มยำ จะใส่กะทิสด น้ำมะนาว น้ำปลา พริกขี้หนู ผักชีฝรั่ง ลงไปด้วย

ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อรสแซ่บถึงทรวง หลากหลายไส้  น้ำใสและต้มยำกะทิสด [คลิป] ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อรสแซ่บถึงทรวง หลากหลายไส้  น้ำใสและต้มยำกะทิสด [คลิป]

ขายในราคาชามละ 35 บาท ต้มยำชามละ 40 บาท นอกจากนี้ยังขายข้าวเกรียบปากหม้อ กินแยกต่างหากกับน้ำจิ้ม ในราคา 20 บาท

ก๋วยเตี๋ยวปากหม้อรสแซ่บถึงทรวง หลากหลายไส้  น้ำใสและต้มยำกะทิสด [คลิป]

ซึ่งทางร้านเค้าขายขนมหวานเย็นกว่า 30 ชนิดด้วย เรียกได้ว่า กินของคาวเสร็จ ก็กินของหวานจากทางร้านต่อได้เลย คุณผู้ชมท่านไหนผ่านไปแถวๆเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ แวะไปลองกันได้ ที่ สถานีหวานแซป ใกล้กับโรงเรียนกิตติคุณ เปิดบริการทุกวัน เวลา 6โมงเช้า จนถึง บ่าย 3

related