svasdssvasds

ทำความรู้จัก "Energy Gel" ที่ 13ชีวิตกินฟื้นฟูร่างกาย เป็นผลิตภัณฑ์ของคนไทย

ทำความรู้จัก  "Energy Gel" ที่ 13ชีวิตกินฟื้นฟูร่างกาย เป็นผลิตภัณฑ์ของคนไทย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา หลายๆ  คนคงคุ้นหูกับ เจลให้พลังงาน  ซึ่งเป็นอาหารที่ทางหน่วยซีลและแพทย์ นำไปให้ 13ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย แต่ก็ยังไม่รู้กันว่าเป็นเจลแบบไหนมีคุณสมบัติอย่างไร ล่าสุดได้มีการเปิดเผยมาแล้ว เจลให้พลังงานดังกล่าว เป็นผลิตภัณฑ์ของคนไทยนี่เอง คือ Dever Energy Gel (ดีเวอร์)

ซึ่งทั้ง 13ชีวิต ได้รับประทาน จะได้พลังงาน 330 กิโลแคลอรี่  มีคาร์โบไฮเดรตที่จำเป็นต่อการใช้พลังงานของร่างกาย (High Grade Organic Maltodextrin) เพิ่มเกลือแร่ที่ช่วยให้ร่างกายดูดซึมน้ำได้ดีขึ้นและป้องกันการเกิดตะคริว ถูกวิจัยและพัฒนาโดยนักวิทยาศาสตร์ทางการกีฬาร่วมกับนักกีฬามืออาชีพ  เป็นเจลที่นิมยมในหมู่นักกีฬา

• เนื้อสัมผัสเป็นแบบเยลลี่ ให้พลังงาน 330 แคลอรี่

• ให้พลังงานเท่ากับข้าว 2 ถ้วยเล็กหรือกล้วยหอมประมาณ 3 ลูก

• ดูดซึมได้ง่ายและเปลี่ยนเป็นพลังงานให้แก่กล้ามเนื้อได้อย่างรวดเร็ว (ภายใน 5 – 10 นาที)

• รับประทานแทนมื้ออาหารหลักก่อนออกกำลังกายเพียง 15 – 30 นาที เช่น ตอนเช้าในช่วงเวลาเร่งรีบ หรือ ตอนเย็นหลังเลิกเรียนหรือเลิกงาน ... ทานระหว่างออกกำลังกายในกรณีที่ออกกำลังกายต่อเนื่องยาวนาน ... หรือหลังออกกำลังกายทันที เพื่อช่วยในการฟื้นฟูร่างกาย

• ให้พลังงานได้นาน 1.5 – 2 ชั่วโมง

• ช่วยให้ร่างกายออกแรงได้มากขึ้นและนานขึ้น

• ลดการเกิดตะคริว และ อาการเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอาการจุกหรือไม่สบายท้อง ซึ่งอาการข้างต้น มักเกิดจากการทานอาหารที่เป็นของแข็ง ซึ่งจะอยู่ในระบบย่อยอาหารนานกว่า เวลาที่ใช้ในการดูดซึมและเปลี่ยนเป็นพลังงานช้ากว่า ... ขณะออกกำลังกาย เลือดส่วนใหญ่จะถูกส่งไปเลี้ยงกล้ามเนื้อที่เราใช้งานเลือดที่มาเลี้ยงระบบย่อยอาหารจะลดลง ทำให้ระบบย่อยทำงานไม่ดี ยิ่งเหนื่อยมาก ระบบย่อยอาหารแทบถูก shut down หากเราทานอาหารที่ผ่านระบบย่อยช้า เช่น ขนมปัง กล้วยหอม อาหารที่เป็นของแข็งหรืออาหารที่มีปริมาณไขมันและโปรตีนสูงจะมีความเสี่ยงที่ทำให้เกิดอาการข้างต้น ... และที่สำคัญ → ประสิทธิภาพในการออกกำลัง (performance) ลดลง เพราะแทนที่เลือดจะทำหน้าที่ในการส่ง ออกซิเจน, ลำเลียงสารอาหารไปยังและนำของเสียออกจากกล้ามเนื้อ กลับต้องถูกดึงส่วนนึงมาช่วยย่อย

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.thaimtb.com