svasdssvasds

“อ.คฑา” ชี้ “ทรัมป์-จองอึน” คุยกันได้ ไม่เกิดสงครามโลก [คลิป]

“อ.คฑา” ชี้ “ทรัมป์-จองอึน” คุยกันได้ ไม่เกิดสงครามโลก [คลิป]

หลายคนถึงกับยกดวงชะตาของผู้นำทั้ง 2 มาวิเคราะห์กันเลยว่า ทั้งคู่สามารถพูดคุยกันได้ไหม วันนี้ “อ.คฑา ชินบัญชร” จึงชี้ชัดจัดเต็ม การเผชิญหน้ากันของทั้งคู่ว่าจะเป็นอย่างไร จะส่งผลอะไรบ้าง

เป็นที่ลุ้นหนักและทั่วโลกจับตามองว่า ผู้นำของทั้ง 2 ประเทศ อย่าง “สหรัฐอเมริกา” กับ “เกาหลีเหนือ” ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ จะเป็นอย่างไร ทั้งคู่จะได้เผชิญหน้ากันหรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ “ทรัมป์” ได้ประกาศว่าจะไม่มีการพบกันตามที่นัดหมายไว้แล้ว แต่ก็มีหลายกระแสข่าวที่ชี้ไปในทางเดียวกันว่า ทั้งคู่น่าจะนัดพบกันแน่นอน

“อ.คฑา” ชี้ “ทรัมป์-จองอึน” คุยกันได้ ไม่เกิดสงครามโลก [คลิป] “อ.คฑา” ชี้ “ทรัมป์-จองอึน” คุยกันได้ ไม่เกิดสงครามโลก [คลิป]

หลายคนถึงกับยกดวงชะตาของผู้นำทั้ง 2 มาวิเคราะห์กันเลยว่า ทั้งคู่สามารถพูดคุยกันได้ไหม วันนี้ “อ.คฑา ชินบัญชร” จึงชี้ชัดจัดเต็มการเผชิญหน้ากันของทั้งคู่ว่าจะเป็นอย่างไร จะส่งผลอะไรบ้าง

“อ.คฑา” ชี้ “ทรัมป์-จองอึน” คุยกันได้ ไม่เกิดสงครามโลก [คลิป]

อ.คฑา ชินบัญชร กล่าวว่า “ถูกกันคงยากหน่อย”

“คนที่ความคิดคล้ายๆกัน ถ้าเป็นความคิดแบบเดียวกัน มันก็จะไปทางเดียวกัน แต่ถ้าความคิดสวนทางกัน เขาก็จะเชื่อมั่นอยู่แต่แบบนั้น โอกาสในการปรับเปลี่ยนความคิดจะยากหน่อย”

“แต่ถามว่าไปด้วยกันได้ไหม ได้!! และมีเกณฑ์ที่ดี แต่จะประสบความสำเร็จมากน้อยขนาดไหน ตอบได้เลยว่ายังไม่เกิดสงครามโลก ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ระดับโลกจนเกิดสงคราม แต่จะส่งผลกับเศรษฐกิจโลก”

“หลายคนมองว่าเป็นไปในทางบวก แต่บวกแค่ 2 คนเท่านั้น มันยังมีปัจจัยอื่นที่เกี่ยวข้อง ไม่ใช่แค่ 2 คนนี้ แม้จะลดนิวเคลียร์ มันก็ไม่ใช่ประเด็นที่จะสามารถลดความขัดแย้งลงได้ เพราะยังมีทั้งเรื่องของการเมือง เศรษฐกิจ และศาสนา”

“เราควรอยู่อย่างเข้าใจ เป็นเรื่องธรรมดาของโลก ใช้ชีวิตให้มีความสุข สวดมนต์ แผ่เมตตาให้ตัวเอง ให้โลกด้วย”