svasdssvasds

Travel Off Track : ล่องโภปาล อินเดีย เมืองแห่งทะเลสาบ [คลิป]

Travel Off Track : ล่องโภปาล อินเดีย เมืองแห่งทะเลสาบ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

Travel Off Track : ล่องโภปาล อินเดีย เมืองแห่งทะเลสาบ [คลิป]

เหมือนห้องขนาดใหญ่ ที่กั้นแบ่งด้วยทะเลสาบ ตอนเหนือนั้นจะเป็นย่านเมืองเก่าที่ประชากรส่วนใหญ่เป็นชาวมุสลิม ส่วนทางใต้นั้น จะดูทันสมัยมากกว่า ด้วยถนนกว้าง พิพิธภัณฑ์ชั้นยอด โรงแรมขั้นสูง ร้านอาหาร และเขตนักชอป ที่เรียกว่านิว มาร์เก็ต ทิวทัศน์จากทะเลสาบภจทาล หรืออัปเปอร์ เลค จะเห็นฝั่งเมืองทั้งสองฟากได้ชัดเจน ชีวิตชาวประมงที่อาศัยริมน้ำ  นี่เป็นทะเลสาบขนาดใหญ่จากการรังสรรค์ของมนุษย์ เป็นแหล่งน้ำจืดสำคัญของประชากรเมือง 40 เปอร์เซ็นต์ หรือ 1 แสน 4 หมื่นลูกบาศก์เมตรต่อวันทีเดียว

[gallery columns="2" link="file" size="full" ids="264508,264509,264510,264511,264513,264514"]

 

Travel Off Track : ล่องโภปาล อินเดีย เมืองแห่งทะเลสาบ [คลิป]

ล่องเรือ รับลมเย็นไปพักหนึ่ง ผมขึ้นฝั่ง กระโจนขึ้นรถจิ๊บ เข้าไปยังอุทยานแห่งชาติวันวิหารที่เรียกว่าอยู่แทบจะติดกันเลย เป็นอุทยานขนาด 4.4 ตารางกิโลเมตร ใช้ประโยชน์จากความอุดมสมบูรณ์ และแมกไม้ใกล้ทะเลสาบ ด้วยการดูแลให้สัตว์ต่างๆ อาศัยเสมือนอยู่ในธรรมชาติแท้จริงของพวกมัน พร้อมกับปกป้องสัตว์จากขบวนการลักลอบล่าสัตว์ด้วย สิ่งที่ผมต้องการเห็น และต้องเสี่ยงดวงว่าจะได้เจอไหมนั้น ก็คือ เสือเบงกอล

[gallery columns="2" link="file" size="full" ids="264516,264517,264518,264519"]

เดินทางมาโภปาล ในฐานะผู้นำเยาว เพื่อเข้าร่วมการประชุมผู้นำเยาวชนอินเดีย-อาเซียนครั้งที่ 1 นอกเหนือจากธรรมชาติแล้ว ผู้จัดงานพาชมพิพิธภัณฑ์มากมายหลายแห่งทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ชนเผ่า เพื่อชี้ให้เห็นความหลากหลายทางวัฒนธรรมอันมีสีสันของชนเผ่ามากมายในอินเดีย พร้อมการแสดงมัลลาขามบ์ หรือกีฬาโยคะอันเป็นเอกลักษณ์

Travel Off Track : ล่องโภปาล อินเดีย เมืองแห่งทะเลสาบ [คลิป] Travel Off Track : ล่องโภปาล อินเดีย เมืองแห่งทะเลสาบ [คลิป] Travel Off Track : ล่องโภปาล อินเดีย เมืองแห่งทะเลสาบ [คลิป] Travel Off Track : ล่องโภปาล อินเดีย เมืองแห่งทะเลสาบ [คลิป] Travel Off Track : ล่องโภปาล อินเดีย เมืองแห่งทะเลสาบ [คลิป]

แล้วคงไม่มีวิธีไหนที่จะอำลาค่ำคืนในโภปาลได้ดีเท่ากับ การแสดงท้องถิ่นที่อ่อนช้อยและสวยงาม แทรเวล ออฟ แทรก วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ

related