svasdssvasds

กฟน.พร้อมสนับสนุนด้านระบบไฟฟ้างานพระราชพิธี

กฟน.พร้อมสนับสนุนด้านระบบไฟฟ้างานพระราชพิธี

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

เพื่อให้พระราชพิธีเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พร้อมสนับสนุนด้านระบบไฟฟ้างานพระราชพิธี ถวายพระเพลิงพระบรมศพ รัชกาลที่ 9 น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ

กฟน.พร้อมสนับสนุนด้านระบบไฟฟ้างานพระราชพิธี

 

งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ ๙ ของปวงชนชาวไทย ณ บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อน้อมถวายอาลัยเสด็จสู่สวรรคาลัย มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 เพื่อให้พระราชพิธีเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ

กฟน.พร้อมสนับสนุนด้านระบบไฟฟ้างานพระราชพิธี

โดน นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พร้อมคณะผู้บริหาร ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมด้านระบบไฟฟ้า ให้มีความสว่างเพียงพอ และตรวจสอบระบบไฟฟ้าเป็นประจำต่อเนื่อง และได้จัดเตรียมระบบไฟฟ้าสำรองเพื่อความมั่นคงในการจ่ายไฟฟ้าไม่ให้เกิดไฟฟ้าตก-ดับ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และเพื่อการดำเนินงานพระราชพิธีให้เป็นไปอย่างเรียบร้อยสมพระเกียรติ

นอกจากนี้ การไฟฟ้านครหลวงยังได้วางแผนและเตรียมความพร้อมดูแลระบบไฟฟ้าสูงสุดในจุดที่สำคัญโดยรอบพระเมรุมาศ พุทธศาสนสถานที่อยู่ในพระราชพิธี ตลอดจนการเปลี่ยนหลอดไฟฟ้าสาธารณะให้เป็น หลอด LED ในเส้นทางริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ และพื้นที่โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 3 เส้นทาง ได้แก่ ถนนอัษฎางค์ (โรงแรมรัตนโกสินทร์ ถึงแยกถนนพระพิพิธ) ถนนพระสุเมรุ (สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ถึงถนนดินสอ) และถนนวิสุทธิกษัตริย์ (แยก จปร. ถึงเชิงสะพานพระราม จำนวน 89 โคม เพื่อให้มีแสงสว่างเพียงพอ ระบบไฟฟ้ามีความมั่นคง ปลอดภัย ตลอดเส้นทางพระราชพิธี

กฟน.พร้อมสนับสนุนด้านระบบไฟฟ้างานพระราชพิธี

นอกจากนี้ ที่ผ่านมา กฟน. ยังเป็นหน่วยงานที่ลงพื้นที่เตรียมความพร้อมตั้งแต่เริ่มงานพระราชพิธีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน เตรียมความพร้อมด้านระบบไฟฟ้า ไฟฟ้าแสงสว่าง ไฟประดับ และระบบไฟฟ้าสำรอง ให้บริการตั้งจุดชาร์จโทรศัพท์มือถือ บริการโทรฯ ฟรี การสนับสนุนสำหรับเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ต รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เช่น การจัดพิธีบำเพ็ญกุศลถวายเป็นพระราชกุศล การจัดกิจกรรมรวมใจประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์สำหรับพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ การจัดงาน “รวมใจปลูกดาวเรืองให้งามสะพรั่ง กว่า 60,000 ต้น” ซึ่งทั้งหมดนี้เพื่อแสดงถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้

related