svasdssvasds

ทส. ร่วมกับ จ.ระยองจัดกิจกรรม “เลยอง วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์”

ทส. ร่วมกับ จ.ระยองจัดกิจกรรม “เลยอง วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์”

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จัดโครงการวิ่งการกุศลเลียบชายทะเลเพื่อหารายได้ เข้ากองทุนสวัสดิการเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าและเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ทะเล

ทส.จัดกิจกรรม วิ่งการกุศล ช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่าและทะเล

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2561 พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “เลยอง วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์” (Rayong Sea View Run for Ranger 2018) พร้อมด้วยข้าราชการภายในกระทรวงฯ ประชาชนในพื้นที่นักวิ่งชาวไทยและต่างชาติ ร่วมกิจกรรมในโครงการดังกล่าวกว่า 5000 คน ที่สวนสาธารณะแหลมเจริญ หาดแหลมเจริญ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

ซึ่ง ทส.มีภารกิจในเรื่องการอนุรักษ์ ฟื้นฟู ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาล โดยบูรณาการทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เหล่าเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ได้ปฏิบัติงานในการรักษาทรัพยากรของชาติ ทั้งทรัพยากรป่าไม้และทรัพยากรทางทะเลอย่างเต็มกำลังสามารถ ทส. ร่วมกับ จ.ระยองจัดกิจกรรม “เลยอง วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์” กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เล็งเห็นความสำคัญของเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ จึงได้มีนโยบายให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจัดตั้งกองทุนสวัสดิการสำหรับดูแลช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์และครอบครัวที่ปฏิบัติหน้าที่ ลูกจ้างประจำ พนักงานราชการ และพนักงานจ้าง จึงร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ทส. ร่วมกับ จ.ระยองจัดกิจกรรม “เลยอง วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์” เพื่อเป็นการหารายได้สมทบเข้ากองทุนสวัสดิการเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกองทุนสวัสดิการกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อยกย่องและให้เกียรติเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ที่ทำหน้าที่ปกป้องรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสัตว์ป่า รวมทั้งเป็นการช่วยเสริมสร้างให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์และแข็งแรง

ทส. ร่วมกับ จ.ระยองจัดกิจกรรม “เลยอง วิ่งเพื่อผู้พิทักษ์”

related