svasdssvasds

กฟน.นำร่องแก้ปัญหาสายสื่อปรับโฉมถนนพลับพลาไชย-ถนนหลวง

กฟน.นำร่องแก้ปัญหาสายสื่อปรับโฉมถนนพลับพลาไชย-ถนนหลวง

การไฟฟ้านครหลวง จัดระเบียบสายสื่อสารเพื่อสร้างทัศนียภาพและป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุ โดยพื้นที่นำร่องถนนพลับพลาไชย และถนนหลวง

กฟน.เดินหน้าจัดระเบียบสายไฟ บันทึกข้อมูลในระบบสารสนเทศฯ (GIS) 

นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. พร้อมด้วยผู้แทนจากกรุงเทพมหานคร กองบัญชาการตำรวจนครบาล และ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการจัดระเบียบสายสื่อสาร บริเวณถนนพลับพลาไชยตั้งแต่แยกพลับพลาไชย ถึงแยกบำรุงเมือง และ ถนนหลวง ตั้งแต่แยกนพวงศ์ – แยกพลับพลาไชย รวมระยะทาง 1 กิโลเมตร

นายประสงค์ คุ้มประดิษฐ์  กล่าวว่า ที่ผ่านมา กฟน. ได้ดำเนินโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดินอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมพื้นที่ 214.6 กิโลเมตร ภายในระยะ 5 ปี แต่สำหรับพื้นที่ที่ยังไม่ได้นำสายสื่อสารลงดิน กฟน. จึงได้ดำเนินการจัดระเบียบสายสื่อสาร เพื่อสร้างทัศนียภาพและป้องกันอันตรายจากสายสื่อสารที่ติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน ห้อยต่ำ ไม่เป็นระเบียบ รวมถึงการลักลอบพาดสายสื่อสารบนเสาไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

[gallery ids="225312,225313,225314"]

ทั้งนี้ กฟน.กำหนดขั้นตอนการดำเนินงานจัดระเบียบสายสื่อสาร ประกอบไปด้วย การปลดสายสื่อสารที่ไม่ได้รับอนุญาตหรือไม่ได้ใช้งานออกจากเสาไฟฟ้า พาดสายสื่อสารบนคอนไม้ให้เป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนดไว้ คือ ไม่มีส่วนประกอบของวัสดุเหนี่ยวนำไฟฟ้า และ บันทึกข้อมูลในระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ หรือ GIS เพื่อบันทึกข้อมูลสายสื่อสารที่พาดผ่านเสาไฟฟ้าแต่ละต้น ป้องกันการลักลอบพาดสายสื่อสารที่ไม่ได้อนุญาตและตรวจสอบได้

สำหรับแผนจัดระเบียบสายสื่อสารปี 2561 ของ กฟน.มีจำนวนทั้งสิ้น 23 เส้นทางรวมระยะทาง 45 กิโลเมตร โดยพื้นที่ต่อไปจะดำเนินการจัดระเบียบ คือ ถนนเพชรบุรีฝั่งเหนือ ตั้งแต่ถนนพญาไท - ทางด่วน แล้วจึงดำเนินการต่อในเส้นทางอื่นๆ เช่น ถนนพระราม 4 , ถนนประชาชื่น ฝั่งขาเข้า , ถนนประชาอุทิศ , ถนนสุทธิสารวินิจฉัย ,ถนนบรมราชชนนีขาเข้า,ถนนปรีดีพนมยงค์ ,ถนนพหลโยธิน,ถนนร่มเกล้า,ถนนพระราม 1,ถนนเอกชัย,ถนนติวานนท์,ถนนศรีครินทร์,ถนนนิมิตใหม่,ถนนนาคนิวาส,ถนนกรุงเกษม,ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน และ ถนนอ่อนนุช โดยทั้งหมด คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในสิ้นปี 2561

related