svasdssvasds

นายกรัฐมนตรี เลื่อนลงพื้นที่ จ.สระแก้ว

นายกรัฐมนตรี เลื่อนลงพื้นที่ จ.สระแก้ว

มีความชัดเจนแล้วว่า นายกรัฐมนตรี จะเลื่อนกำหนดการลงพื้นที่ จังหวัดสระแก้ว ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ และย้ำว่า การลงพื้นที่แต่ละครั้ง ต้องการไปแก้ปัญหาให้เสร็จก่อนเลือกตั้ง ไม่ใช่ "เรื่องการเมือง"

แหล่งข่าวใกล้ชิด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ถึงกำหนดการภารกิจนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางไปเปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ ว่า จากการตรวจสอบ พบว่า สมเด็จ ฮุน เซน นายกฯกัมพูชา ติดภารกิจในช่วงเวลาที่กำหนดไว้ และยอมรับว่าที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทยและจังหวัดสระแก้ว ได้หารือเตรียมการเพื่อให้นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ดังกล่าวจริง เนื่องจากเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยากตกเป็นเป้าในขณะนี้ โดยเฉพาะ เรื่องของพลังดูดนักการเมือง จึงได้ขอให้เลื่อนกำหนดการออกไปก่อน

ทั้งนี้ ในแต่ละเดือนจะมีการกำหนดภารกิจของนายกรัฐมนตรี ให้มีการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ 1 ครั้ง และการลงพื้นที่ 1 ครั้ง ซึ่งนอกจากการประชุม ครม.ที่บุรีรัมย์ ที่ผ่านไปแล้วนั้น ยังมีการลงพื้นที่อีก 1 ครั้ง ซึ่งกำหนดไว้ในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ แต่ยังไม่ได้ระบุว่า เป็นจังหวัดใด และยังไม่มีการกำหนดสถานที่สำหรับการประชุม ครม.สัญจรในเดือนมิถุนายนด้วย

related