svasdssvasds

คนดีต้องแชร์! ฮีโร่ผู้พิชิตขยะ “Trash Hero ชุมพร”

คนดีต้องแชร์! ฮีโร่ผู้พิชิตขยะ “Trash Hero ชุมพร”

Trash Hero ชุมพร กลุ่มคนที่รวมตัวกันเพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติ พวกเขามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือการคืนธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมดีๆ ภารกิจหลักคือการเก็บขยะ

โลกโซเชียลฯ แชร์ ฮีโร่ผู้พิชิตขยะ “Trash Hero ชุมพร”

การรวมตัวของกลุ่มคนที่ตั้งใจอยากทำอะไรให้กับจังหวัดที่อยู่อาศัย เรื่องที่ง่ายและใกล้ตัวที่สุด คงเป็นการใช้สองมือที่มีเก็บขยะให้มากเท่าที่จะทำได้ ภูวดล ประพฤติดี หรือพี่มด ผู้ก่อตั้ง Trash Hero ชุมพร ได้เริ่มเข้ามาเป็นอาสาสมัคร Trash Hero

พี่มด เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว จากการเห็นกลุ่ม Trash Hero บนโลกโซเชียล จึงสงสัย และเริ่มสนใจกิจกรรมที่กลุ่มคนเหล่านี้ทำ ก่อนตัดสินใจเข้าร่วมตามเก็บขยะไปในพื้นที่ต่างๆ และตั้งใจอย่างจริงจังที่จะรวมกลุ่ม Trash Hero ชุมพร ให้เกิดขึ้น ถึงแม้ในช่วงแรกจะไม่มีใครให้ความร่วมมือเลยก็ตาม

จากมุมมองเดิมที่เห็นว่าขยะเป็นสิ่งสกปรก และเหม็น กลับกลายเป็นความสุข และสนุกทุกครั้งที่กลุ่ม Trash Hero ชุมพร ได้รวมตัวกันผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนลงพื้นที่ทำความสะอาดตามที่สาธารณะต่างๆ การทำให้เห็นว่าเรื่องขยะเป็นเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ ส่งผลให้เกิดการชักชวนต่อๆ กัน ทั้งนักเรียน นักศึกษา หรือแม้กระทั่งชาวต่างชาติที่อยู่ในจังหวัดชุมพรเอง วันนี้ทุกคนกลายเป็นส่วนหนึ่ง ที่จะมาร่วมเก็บขยะทุกสัปดาห์เท่าที่จะพวกเขาจะว่างมาได้

related