svasdssvasds

กลยุทธทางการตลาดและทิศทางธุรกิจ "อาหารบริการด่วน"

กลยุทธทางการตลาดและทิศทางธุรกิจ "อาหารบริการด่วน"

ธุรกิจอาหารบริการด่วน Quick Service Restaurants ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในตอนนี้ นอกจากรูปแบบการให้บริการที่เป็นตัวดึงดูดผู้บริโภคแล้ว กลยุทธทางการตลาดก็เป็นสิ่งสำคัญ ติดตามได้จาก คุณทศวรรต ทะสุวร ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์

รสชาติอาหารและความสะอาด การบริการที่สะดวกและรวดเร็ว นี่คือกลยุทหลักของการให้การบริการอาหารฟาสฟู้ตที่จะต้องมี เพื่อตอบสนองต่อลูกค้าในยุคปัจจุบัน

โดยในรอบปีที่ผ่านมามูลค่าส่วนแบ่งการตลาดของธุรกิจนี้ เติบโตสูงถึง 6.75% นี่จึงเป็นตัวเลขที่แสดงให้เห็นว่าคนส่วนใหญ่ โดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงาน

ให้ความสนใจในการบริโภคธุรกิจอาหารบริการด่วน Quick Service Restaurants : QSR หรือที่เรียกว่าฟาสต์ฟู๊ด

นอกจากการแข่งขันของธุรกิจให้เชิงคุณภาพและการบริการแล้ว กลยุทธ์ทางการตลาดก็เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย อย่างพิซซ่าฮัท หนึ่งในกลุ่มธุรกิจอาหารบริการด่วน ที่เปิดตัวกลยุทธ์ใหม่ หวังจับกลุ่มคนรุ่นใหม่ถึงลูกค้ากลุ่มพรีเมี่ยม ที่ในปีนี้งัดเอาโมเดลการตลาด ภายใต้ชื่อ Pizza Hut 4.0 Innovation & Digital Experience ที่เป็นการเน้นย้ำถึง การสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ทั้งในแง่สินค้า การบริการออนไลน์และบริการเดลิเวอรี่ที่รวดเร็ว พร้อมทั้งโปรแกรมรอยัลตี้ รวมถึงการขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

และนี่จึงเป็น กลยุทธ์หลักของพิซซ่าฮัท ที่ในปีนี้หวังจะเป็นแบรนด์ธุรกิจครองใจอันดับหนึ่งในเมืองไทย ทั้งรูปแบบการให้การบริการที่สะดวกและรวดเร็ว รวมถึงการดึงเอา innavation technologo มาใช้ให้ผู้บริโภคอย่างครบวงจร รวมถึงเป้าจะขยายสาขา กว่า 200 สาขาทั่วประเทศ ที่งบลงทุนสูงถึง 1,000 ล้านบาท

related