svasdssvasds

เอื้องหลวงรุกทีวีเรียลไทม์ ชมสดบนเครื่องบิน

เอื้องหลวงรุกทีวีเรียลไทม์ ชมสดบนเครื่องบิน

การบินไทยนำเทคโนโลยี Live TV on Board มาให้ผู้โดยสารได้สัมผัสประสบการณ์การใหม่ กับการรับชมรายการสดทั้งช่องข่าวและกีฬา โดยสามารถชมฟุตบอลโลกสดๆ บนเครื่องบิน ติดตามรายละเอียดได้จากรายงานของ คุณสุตา สุธีพิเชฐภัณฑ์ ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์

คอฟุตบอลโลกไม่ต้องกังวลอีกต่อไปหากต้องเดินทางในช่วงเวลาแข่งนัดสำคัญ เพราะตอนนี้มีบริการ Live TV on Board จากการบินไทย ที่ให้บริการชมโทรทัศน์แบบเรียลไทม์บนเครื่องบิน ที่นอกจากช่องกีฬาแล้ว ยังมีอีก 3 ช่อง อย่างช่องข่าว CNN BBC NHK ซึ่งผู้โดยสารจะสามารถรับชมรายการและข่าวสารต่างๆ อย่างทันเหตุการณ์ในเวลาเดียวกับผู้ชมทั่วโลก และไม่พลาดชมรายการที่ชื่นชอบ

การบินไทยเริ่มให้บริการ Live TV on Board ตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี เพราะมีอัตราผู้โดยสาร หรือ cabin factor ของเที่ยวบินที่ให้บริการนี้เฉลี่ยสูงถึง 80% และเชื่อว่าบริการนี้ช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันในอุตสาหกรรมการบินได้เป็นอย่างมาก

บริการ Live TV on Board จะช่วยตอกย้ำจุดยืนในการให้บริการผู้โดยสาร บินตรงสู่ทุกจุดหมายสบายต่างกัน และทันโลกต่างกัน // โดยการบินไทยมั่นใจว่าภายใน 1 ปีนี้ จะมีผู้โดยสารมาใช้บริการเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 5 - 10%  สำหรับเครื่องบินที่ให้บริการ Live TV on Board ประกอบด้วยเครื่องบินแอร์บัส A350-900 จำนวน 12 ลำ และเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 และโบอิ้ง 787-9 จำนวน 8 ลำ ทำการบินไปยัง 15 ประเทศ 23 จุดบินทั่วโลก เช่น เชียงใหม่ สิงคโปร์ โซล โตเกียว โอซาก้า ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ โรม มิลาน บรัสเซลล์ ไทเป ดูไบ เวียนนา บริสเบน โอ๊คแลนด์ และ มะนิลา

 

related