svasdssvasds

มหาวิทยาลัยรังสิตร่วมกับภาคเอกชน มอบ 13 ทุน ให้หน่วยซีลปฏิบัติภารกิจถ้ำหลวง

มหาวิทยาลัยรังสิตร่วมกับภาคเอกชน มอบ 13 ทุน ให้หน่วยซีลปฏิบัติภารกิจถ้ำหลวง

มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับภาคเอกชนมอบทุนการศึกษาให้หน่วยซีลนอกราชการรวม 13 ทุน หลังจากปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย

นายอรรถวิทย์ อุไรรัตน์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมด้วย นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับภาคเอกชน 11 แห่ง เช่น กลุ่มบริษัทสปริงนิวส์ โดย นายฉาย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร , บริษัทคาราบาวตะวันแดง จำกัด และ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จำกัด มหาชน เป็นต้น

ร่วมมอบทุนการศึกษา ระดับปริญญาโท หลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจ และการเมือง ให้กับบุคคลากร หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หรือ ซีล นอกราชการจำนวน 13 นาย ที่เข้าร่วมปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เมื่อเดือนมิถุนายน ถึง เดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยจัดขึ้นที่อาคารอาทิตย์อุไรรัตน์ มหาวิทยาลัยรังสิต

นาวาเอกศุภชัย ธนสารสาคร รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่ถ้ำหลวงฯ เป็นเหตุการณ์ที่อยู่ในภาวะวิกฤติและฉุกเฉิน แต่หน่วยซีลก็ได้ส่งกำลังพลไปร่วมปฏิบัติการ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย มีความยากลำบาก ซึ่งได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย และพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆ จนทำให้สามารถปฏิบัติภารกิจสำเร็จ

สำหรับมหาวิทยาลัยรังสิต จะมอบให้จำนวน 2 ทุน และภาคเอกชนจะมอบให้อีก 11 ทุน รวม 13 ทุน ซึ่งทุนดังกล่าว เป็นทุนที่ไม่มีเงื่อนไขผูกมัด เพราะเป็นการมอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่บุคลากรหน่วยซีล ที่สร้างคุณงามความดี มีจิตอาสาเสียสละตนเองเพื่อไปช่วยเหลือทีมหมูป่าโดย ไม่คำนึงถึงชื่อเสียง ทั้งนี้ทางมหาวิทยาลัยรังสิตเห็นว่า หากมีลูกหลานของหน่วยซีล หรือ ผู้ปฏิบัติการไปช่วยเหลือทีมหมูป่า ต้องการเข้าศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีคณะต่างๆ ของมหาวิทยาลัยรังสิต ก็ยินดีจะมอบทุนการศึกษาให้

 

related