svasdssvasds

กฟน. รวดเร็ว ฉับไว คว้าอันดับ 6 โลก ความสะดวกขอใช้ไฟฟ้า

กฟน. รวดเร็ว ฉับไว คว้าอันดับ 6 โลก ความสะดวกขอใช้ไฟฟ้า

การพัฒนานำเทคโนโลยีสารสนเทศมาให้บริการของการไฟฟ้านครหลวง ส่งผลให้อันดับโลกในการอำนวยความสะดวกขอใช้ไฟฟ้าของประเทศดีขึ้น โดยล่าสุดอยู่ในอันดับที่ 6 ของโลก

กฟน. คว้าอันดับ 6 โลก ความสะดวกขอใช้ไฟฟ้า

แอพพลิเคชั่น MEA Smart life และการให้บริการผ่านเว็บไซต์บริการขอใช้ไฟฟ้า M easy เป็นบริการรูปแบบใหม่ของการไฟฟ้านครหลง หรือ กฟน. นำเข้ามาเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้ผู้ใช้บริการ โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ กฟน.

นายวจี พิทักษ์ปรัชญากุล  ผู้ช่วยผู้ว่าการกฟน. เปิดเผยว่า กฟน. มุ่นเน้นการสร้างนวัตกรรม ขับเคลื่อนระบบไฟฟ้าพลังงานอัจฉริยะ เพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร พร้อมยกระดับการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดยนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ทันสมัยมาอำนวยความสะดวกในการให้บริการ

ซึ่งทำให้ผู้ใช้ไฟฟ้า สามารถทราบค่าใช้จ่ายได้ทันที นอกจากนี้ การนำระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ หรือ GIS ที่เป็นฐานข้อมูลแผนที่ฐานเชิงรหัสที่ทันสมัย มีความละเอียดแม่นยำสูง มาใช้ในการออกแบบติดตั้งระบบไฟฟ้า ทำให้การให้บริการสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

ผลจากการพัฒนาคุณภาพการให้บริการอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้ กฟน. เป็นตัวแทนประเทศไทยที่เข้ารับการประเมินความยากง่ายในการประกอบธุรกิจ หรือ The Ease of Doing Business ด้านความสะดวกในการการขอใช้ไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีอันดับโลกที่ดีขึ้น

โดยปีล่าสุดอยู่อันดับในอันดับ 6 ของโลก จากอันดับที่ 13 ในปี 2018 และอันดับที่ 37 ในปี 2017 ซึ่งธนาคารโลกจัดอันดับจากประเทศต่างๆ 190 ประเทศทั่วโลก ซึ่งผลการจัดอันดับนี้ จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุน และเพิ่มความพึงพอใจให้ประชาชนสามารถใช้ไฟฟ้า ได้สะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

related