svasdssvasds

"อภิสิทธิ์" ลั่นต้องแยกส่วนตัวส่วนรวมสอบ "ถาวร" เปิดบ้านต้อนรับ "สุเทพ" [คลิป]

"อภิสิทธิ์" ลั่นต้องแยกส่วนตัวส่วนรวมสอบ "ถาวร" เปิดบ้านต้อนรับ "สุเทพ" [คลิป]

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันต้องแยกแยะเรื่องส่วนตัว กับเรื่องส่วนรวม กรณีสอบสวน อดีต ส.ส. สงขลา เปิดบ้านรับผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชาชาติไทย เช่นเดียวกับ กรณีของอดีต ผู้ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ที่โพสต์ เฟซบุ๊ก ประกาศท่าทีพร้อมต้อนรับ นายสุเทพ

นายแพทย์ วรงค์ เดชกิจวิกรม สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพ นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส. สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่เปิดบ้านให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เข้าไปปราศรัยรับสมาชิกขณะลงพื้นที่จังหวัดสงขลา

พร้อมระบุข้อความ มีใจความว่า ผมคิดว่าการต้อนรับขับสู้ เป็นนิสัยพื้นฐานของคนไทย ยิ่งคนที่สนิทเป็นการส่วนตัว คนที่เคยต่อสู้ทางอุดมการณ์ร่วมกัน ต้องต้อนรับเต็มที่ จึงไม่แปลกใจที่ นายถาวร จะเปิดบ้านต้อนรับ นายสุเทพ และระบุด้วยว่า ถ้านายสุเทพผ่านมาพิษณุโลก ขออนุญาตเปิดบ้าน เลี้ยงข้าวสักมื้อ ซึ่งเป็นการโพสต์ข้อความภายหลัง พรรคประชาธิปัตย์ สั่งตรวจสอบวินัย นายถาวร ในฐานะสมาชิกพรรคต่อกรณีนี้

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ได้พูดคุยกับนายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ดูแลพื้นที่ภาคใต้ ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนตัวเห็นว่า ความคุ้นเคยกัน จะตอบแทนบุญคุณกันเป็นการส่วนตัว ไม่ได้เป็นปัญหา แต่ต้องดูว่ามีการไปทำกิจกรรมของพรรคการเมืองอื่นด้วยหรือไม่ ซึ่งอาจขัดกับหน้าที่ของสมาชิก ที่กำหนดไว้ในข้อบังคับพรรค เพราะอาจสร้างความสับสนให้ประชาชน และสุ่มเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมาย รวมถึงกระทบต่อการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง ซึ่ง นายถาวร ต้องเข้ามาชี้แจงเรื่องนี้ เช่นเดียวกับกรณีของนายแพทย์ วรงค์ ที่ระบุว่า พร้อมเปิดบ้านต้อนรับนายสุเทพ ซึ่งจะต้องแยกแยะเรื่องส่วนตัว กับเรื่องส่วนรวม

ส่วนบทหลังโทษการฝ่าฝืนข้อบังคับพรรค นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า มีกระบวนการและขั้นตอนตามข้อยังคับ ซึ่งขอให้มีการตรวจสอบก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคจะเป็นผู้พิจารณา ส่วนจะถือว่าเป็นรอยร้าวหรือไม่ ขอย้ำว่า พรรคต้องมีความชัดเจนในการเดินหน้าเข้าสู่การเลือกตั้ง เพื่อทำงานให้กับประชาชน ถ้าคิดว่าไม่ต้องเคารพหลักการ และวิธีการทำงานพื้นฐาน ก็เดินไปได้ยากในวันข้างหน้า เชื่อว่า การตรวจสอบจะใช้ระยะเวลาไม่นาน

related