svasdssvasds

ย้อนฟัง "ธนาธร" ลั่นสร้างมาตรฐานใหม่ "จัดการทรัพย์สิน"

ย้อนฟัง "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ประกาศทำ "บลายด์ทรัสต์" (Blind Trust) อ้างสร้างมาตรฐานจริยธรรมทางการเมือง แต่ยังไม่ปรากฏหนังสือของนายธนาธร ชี้แจงต่อประธานกรรมการ ป.ป.ช. หลังถูกร้องว่ากระทำผิด พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง กกต. เตรียมฟันคดีปล่อยกู้ พรรคอนาคตใหม่

ย้อนฟัง "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ประกาศทำ "บลายด์ทรัสต์" (Blind Trust) อ้างสร้างมาตรฐานจริยธรรมทางการเมือง ก่อนลงเลือกตั้ง ส.ส.  แต่ยังไม่ปรากฏหนังสือของนายธนาธรชี้แจงต่อประธานกรรมการ ป.ป.ช. สิ่งที่สำคัญในการเลือกตั้งคือเงินสนับสนุนพรรคการเมืองเพื่อใช้จ่ายในการทำกิจกรรมทางการเมือง จึงเป็นที่เป็นที่มาของเรื่องวุ่นๆ เมื่อพรรคอนาคตใหม่ เลือกที่จะกู้ยืมเงินจาก นายธนาธร หัวหน้าพรรค  แทนการระดมทุนขอรับบริจาคเงินเข้าพรรค

ย้อนฟัง "ธนาธร" ลั่นสร้างมาตรฐานใหม่ "จัดการทรัพย์สิน"

ด้าน ช่อ-พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ยืนยันว่าการกู้ครั้งนี้เป็นมติกรรมการบริหารพรรค และหลักฐานทางราชการยิ่งชัดเข้าไปใหญ่เมื่อ ธนาธร แจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช. ว่าได้ให้เงินกูัพรรคอนาคตใหม่ ถึง 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2562 จำนวน 161,200,000 บาท และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2562 จำนวน 30,000,000 บาท รวม 2 ครั้ง 191.2 ล้านบาท

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการ กกต.ได้มีการพิจารณาสำนวนตรวจสอบกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถูกร้องว่ากระทำผิด พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง กรณีให้พรรคอนาคตใหม่กู้ยืมเงิน 191.2 ล้านบาท เพื่อดำเนินกิจการพรรคอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายพรรคการเมืองแล้ว โดยให้สำนักงาน กกต.นำเรื่องดังกล่าวไปดำเนินการตามขั้นตอนให้ถูกต้องคือนำไปเข้าคณะอนุกรรมการวินิจฉัยคำร้องและปัญหาหรือข้อโต้แย้งก่อนเพื่อพิจารณาพยานหลักฐานและมีความเห็น ก่อนที่จะเสนอ กกต. พิจารณาโดยเร็วอีกครั้ง

ประเด็นวันนี้ *ย้อนฟัง "ธนาธร" ลั่นสร้างมาตรฐานใหม่ "จัดการทรัพย์สิน"*

รายการเนชั่นสุดสัปดาห์ คัดข่าวร้อนๆ ย่อยข่าวให้เข้าใจง่าย กับ 3 บก.ข่าว ติดตามได้ทุกวันเสาร์ เวลา17.00 น. ทางช่อง เนชั่น 22

 

related