svasdssvasds

"เดชณรงค์" รับ จับรถบรรทุกข้าว 7 พ่วงที่สระแก้วผิดจริง! เร่งรวมหลักฐานเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

"เดชณรงค์" รับ จับรถบรรทุกข้าว 7 พ่วงที่สระแก้วผิดจริง! เร่งรวมหลักฐานเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับ จับรถบรรทุกข้าวสาร 7 พ่วง ที่ จ.สระแก้ว มีความผิดจริง กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด พร้อมสั่งตรวจสอบการนำข้าวเสียไปขายเป็นข้าวดี ที่ จ.ลำพูน สั่งให้ตรวจสอบแล้ว

[caption id="attachment_100336" align="aligncenter" width="755"] "เดชณรงค์" รับ จับรถบรรทุกข้าว 7 พ่วงที่สระแก้วผิดจริง! เร่งรวมหลักฐานเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง พลตำรวจเอกเดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ[/caption]

 

วันที่ 22 ก.ย.60--11.00 น. พลตำรวจเอกเดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะอนุกรรมการตรวจสอบติดตามและกำกับการดูแลการระบายข้าวในสต๊อกของรัฐ ยอมรับ กรณีที่ตำรวจ จ.สระแก้ว จับรถบรรทุกข้าวสาร 7 รถพ่วง รวมกว่า 500 ตัน พร้อมสั่งดำเนินการรวบรวมหลักฐานเอาผิดผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว ตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง เพราะถือว่าทำผิดสัญญา ส่วนจะมีใครกระทำผิดบ้างต้องรอหลักฐานทั้งหมด

สำหรับกรณีที่นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่า มีข้าวที่อยูในโครงการของรัฐ แล้วถูกประมูลนำไปขายต่อที่ จ.กำแพงเพชร เพื่อการบริโภค ในพื้นที่ จ.ลำพูน ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ลำพูน ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วว่ามีการกระทำความผิดจริงหรือไม่ แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่พบ จึงย้ำว่าให้ตรวจสอบไปจนถึงระดับอำเภอ เพราะนายกฯ ย้ำให้มีการตรวจสอบ

กรณี บริษัท วี ออแกร์นิค จำกัด จังหวัดกำแพงเพชร ที่มีการประมูลข้าวค้างสต็อกของรัฐเพื่อนำไปทำปุ๋ย แต่พบว่าไม่ได้นำไปบด และมีการนำไปคลุกขี้เถ้าและผงคาร์บอนขายต่อ ถือเป็นความผิดตามสัญญาที่ทำไว้กับ อคส. เพราะกระบวนการทุกอย่างต้องจบอยู่ที่ปลายทาง ไม่ใช่นำไปขายต่อในรูปแบบสารปรับปรุงดินตามที่มีการให้ข้อมูลพร้อมๆ กับการลงไปตรวจสอบเมื่อต้นเดือนกันยายน ที่ผ่านมา และขณะนี้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัท วีออร์แกนนิก คือ ไม่ปฎิบัติตามสัญญากับ อคส. และกระทำผิดว่าด้วย พรบ.ว่าด้วยสินค้าและบริการฯ พร้อมสั่งให้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินของบริษัท วีออร์แกนนิกฯ ว่าเกี่ยวข้องกับใครบ้าง

เช่นเดียวกับการตรวจสอบคลังข้าวที่ จ.สงขลา ตามที่นายวัชระ เปิดเผย ข้อมูลออกมา ความผิดปกติการเช่าโกดังเก็บข้าว เรื่องดังกล่าวเป็นสัญญาของ อคส. แต่ก็สั่งให้ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา ตรวจสอบแล้ว ว่ามีมูลตามที่มีการร้องเรียนหรือไม่

สุดท้ายกรณีที่สื่อมวลชนบางฉบับ เปิดเผยข้อมูล มีผู้มีอำนาจบางคนเรียกรับผลประโยชน์ และได้ผลตอบแทนจากการระบายข้าวในสต๊อกของรัฐครั้งนี้ ยังไม่ได้รับรายงานข้อมูล แต่ก็ให้มีการตรวจสอบแล้วเช่นกัน

 

related